Vụ chuyên viên tuồn sổ đỏ: Đại gia bất động sản vỡ nợ hơn 500 tỉ đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/09/2020 09:21 GMT+7

Trong vụ chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà lấy sổ đỏ của công dân cho mượn, bà Đào Thị Như Lệ bị vỡ nợ hơn 500 tỉ đồng và đem số sổ đỏ này đi thế chấp cho chủ nợ.

Sáng 10.9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã bàn giao 19/22 sổ đỏ bị chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà  lấy tuồn ra ngoài. Việc bàn giao sổ đỏ nhằm để Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà cùng Sở TN-MT TP.Đà Nẵng kịp giải quyết các thủ tục hành chính cho chủ của 22 sổ đỏ bị chiếm giữ trái phép.
Như Thanh Niên đã thông tin, bà Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà, tự ý lấy 22 sổ đỏ của công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (cùng 41 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mượn.

Bà Dương Thị Ngọc Anh bị bắt tạm giam

Ảnh: Văn Tiến

Cụ thể, bà Anh 2 lần lấy 6 sổ đỏ của công dân, đưa cho bà Lệ đi thế chấp, vay tiền giải quyết nợ nần và bà Lệ đã trả lại đầy đủ. Tiếp đến, vào đầu tháng 8.2020, bà Lệ lại mượn nên Ngọc Anh giao 22 sổ đỏ. Vụ việc bị phát hiện sau đó.
Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Đà Nẵng, bà Lệ là một "đại gia" bất động sản đang bị vỡ nợ hơn 500 tỉ đồng. Chủ nợ của bà Lệ ngoài các ngân hàng ra còn có nhiều cá nhân.
Nguyên do bà Lệ đầu tư bất động sản giai đoạn 2018 - 2019, đến nay giá đất giảm mạnh hơn 30% và ảnh hưởng dịch Covid-19 nên bà Lệ không bán được đất. Do đó, bà Lệ đã mượn sổ đỏ từ bà Anh, thế chấp cho 7 tổ chức, cá nhân chủ nợ.
Bà Lệ dùng thủ đoạn gian dối nói với các chủ nợ về việc các sổ đỏ trên là đất của bà Lệ và người thân nhưng chưa công chứng sang tên, để chủ nợ cho Lệ thêm thời gian trả nợ. Hiện cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Anh và bà Lệ.
Trong 22 sổ đỏ, có 4 cá nhân, tổ chức tự giao nộp lại 4 sổ, cơ quan điều tra khám xét nhà 4 cá nhân khác, thu giữ 15 sổ đỏ, đến nay bàn giao cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Tà 19 sổ, đang ra thông báo truy tìm 3 sổ còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.