Vụ máy bay rơi ở Pháp: Lộ video ghi lại phút cuối hỗn loạn

01/04/2015 09:53 GMT+7

(TNO) Hai tờ báo ở châu Âu ngày 31.3 hé lộ thông tin về một đoạn video cho thấy những giây phút hỗn loạn cuối cùng trong cabin máy bay của hãng Geramanwings trước khi nó rơi xuống dãy núi Alps (Pháp).

(TNO) Hai tờ báo ở châu Âu ngày 31.3 hé lộ thông tin về một đoạn video cho thấy những giây phút hỗn loạn cuối cùng trong cabin máy bay của hãng Geramanwings trước khi nó rơi xuống dãy núi Alps (Pháp).

Hành khách ngồi trên máy bay Airbus A321 của hãng Germanwings trong chuyến bay 4U9441 từ Barcelona đến Dusseldorf vào ngày 27.3 - Ảnh: Reuters
Đoạn video cho thấy khung cảnh hỗn loạn và hành khách thét lên “Chúa ơi!”, cùng tiếng động được cho là tiếng đập cửa buồng lái trước khi máy bay Airbus A320 (chuyến bay 4U9525), chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực hẻo lánh ở dãy núi Alps (Pháp) vào ngày 24.3, theo AFP.
Tạp chí Pháp Paris Match và nhật báo Bild (Đức) cho biết họ đã xem qua đoạn video. Đoạn video này được cho là do người ngồi phía sau máy bay ghi hình bằng điện thoại di động.
Hai tờ báo này cho hay “không còn nghi vấn” về việc đoạn video được ghi hình bằng điện thoại di động và nó được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay.
Đoạn video chỉ kéo dài vài giây, cho thấy hành khách biết rõ điều gì sắp xảy ra với họ ngay trước khi máy bay rơi xuống dãy núi Alps (Pháp) và cướp đi sinh mạng tất cả 150 người trên máy bay.
“Khung cảnh trong cabin rất hỗn loạn và rất khó để nhận diện hành khách, nhưng âm thanh gào thét rõ ràng cho thấy hành khách biết rõ điều gì sắp xảy ra với họ”, Paris Match mô tả đoạn video ghi nhận cảnh một số hành khách khóc và thốt lên “Chúa ơi” bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Paris Match cho biết thêm còn có âm thanh như tiếng đập cửa buồng lái 3 lần.
Hai tờ báo kể trên chỉ mô tả rằng đoạn video vẫn chưa được công bố, nhưng không đăng tải video trên website của họ, theo AFP và đài CNN (Mỹ). Tổng biên tập Bild Julian Reichelt cho biết đích thân ông cũng đã xem đoạn video, và khẳng định rằng nó là thật.
Một người phát ngôn của hãng hàng không Đức Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cho hay: “Chúng tôi đã đọc bài viết của tờ báo Pháp mô tả đoạn video”, theo tờ Express (Anh).
“Nhưng chúng tôi chưa xem qua đoạn video và chúng tôi không biết liệu rằng nó có tồn tại hay không. Vì thế, chúng tôi không thể xác nhận đoạn video là thật”, người phát ngôn này nói.
Đồng thời, chuyên viên này cho biết thêm: “Chiếc máy bay bị vỡ vụn, thật là bất thường khi một điện thoại di động có thể còn nguyên vẹn”.
Các điều tra viên đang phân tích dữ liệu bộ ghi âm buồng lái, một trong số 2 hộp đen của máy bay, cho biết cơ phó Andreas Lubitz được cho là khóa cửa buồng lái để nhốt cơ trưởng Patrick Sondheimer bên ngoài và cố tình lái may bay đâm xuống dãy núi Alps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.