Xả súng tại buổi tưởng niệm nạn nhân bị bắn chết ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
22/12/2019 20:41 GMT+7

Ít nhất 7 người bị thương khi xảy ra xả súng tại buổi gặp mặt tưởng niệm một thanh niên thiệt mạng trước đó do bị cướp bắn.

Tờ Chicago Tribune đưa tin ít nhất 13 người bị thương khi một người xả súng tại buổi gặp mặt tưởng niệm một nạn nhân bị cướp bắn chết ở thành phố Chicago (Mỹ) vào ngày 22.12.
Vụ việc xảy ra tại khu South Side và các nạn nhân từ 16-48 tuổi, trong đó có 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo ông Fred Waller, trưởng bộ phận tuần tra tại sở cảnh sát Chicago, trong số các nạn nhân nguy kịch có 1 thanh niên 16 tuổi. Cảnh sát đang thẩm vấn 2 người liên quan, trong đó có một người nhặt được khẩu súng sau vụ việc.
Vụ việc xảy ra tại buổi gặp mặt kỷ niệm ngày sinh của Lonell Irvin (22 tuổi), nạn nhân thiệt mạng khi bị bọn cướp nổ súng cướp xe hồi tháng 4.
Ông Waller cho biết tại buổi gặp mặt đã xảy ra tranh cãi dẫn đến vụ nổ súng. Hình ảnh từ camera bên ngoài cho thấy mọi người bỏ chạy ra, trong đó có một người bắn thêm nhiều phát súng. Sau đó còn có một người khác chỉa súng bắn vào một ô tô.

[VIDEO] Đảng Dân chủ hối thúc Tổng thống Trump kiểm tra lý lịch người mua súng

Theo ông, những tay súng có vẻ như “bắn loạn xạ” khi những người tham dự chạy ra bên ngoài ngôi nhà nơi họp mặt.
“Đó là sinh nhật cậu ấy và bọn họ vừa tưởng niệm một người vừa mất, và đó là những gì họ làm”, một phụ nữ 29 tuổi không nêu tên bức xúc nói.
Tại Chicago, những người tụ tập tưởng niệm nạn nhân các vụ giết người đối diện với mối nguy từ những hung thủ rình rập, sẵn sàng nhằm vào người thân của nạn nhân. Vào tháng 1.2017, 7 người bị thương khi trong vụ xảy súng khi đến viếng 1 phụ nữ bị bắn chết trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.