Xác minh 3 thương lái nợ tiền mua lúa của dân hơn 1,3 tỉ đồng

Gia Bách
Gia Bách
09/06/2020 10:34 GMT+7

Công an H.Trần Văn Thời (Cà Mau) phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc 3 thương lái nợ tiền mua lúa của dân hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngày 9.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) có văn bản đề nghị Công an huyện này phối hợp với Thanh tra huyện, Phòng Tư pháp và UBND xã Khánh Bình Tây Bắc tiến hành kiểm tra, xác minh việc 3 thương lái mua lúa nợ người dân hơn 1,3 tỉ đồng.
3 thương lái mua lúa của người dân, nợ tiền tỉ là ông Nguyễn Mười Hai (ngụ ấp Kinh Dớn); ông Bùi Quốc Giang (ngụ ấp Mũi Tràm C) và ông ông Hồ Thanh Hoàng (cùng xã Khánh Bình Tây Bắc).
Cụ thể,  tháng 1.2019, ông Nguyễn Mười Hai đặt cọc mua lúa của 34 người dân trong xã với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng và đã trả 560 triệu đồng, còn nợ 862 triệu đồng.
Tháng 9.2019, ông Bùi Quốc Giang đặt cọc, mua lúa của 10 người dân trong xã với số tiền 582 triệu đồng, đã trả hơn 380 triệu đồng, còn nợ  hơn 201 triệu đồng.
Tháng 1.2020, ông Hồ Thanh Hoàng đặt cọc mua lúa của 8 người dân trong xã với tổng số tiền 367 triệu đồng, đã trả 130 triệu đồng, còn nợ hơn 237 triệu đồng.
Theo báo cáo của UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, xã đã chỉ đạo các tổ hòa giải mời 3 thương lái trên đến làm việc nhưng 3 người cứ hẹn mà không trả nợ cho người dân.
Hiện có 10 người đã kiện ông Nguyễn Mười Hai ra tòa và đang yêu cầu thi hành án; số còn lại đang khởi kiện, yêu cầu hòa giải. Tuy nhiên, theo UBND xã Khánh Bình Tây Bắc thì ông Nguyễn Mười Hai hiện không có điều kiện thi hành án.
Thời gian qua có 4 trường hợp khởi kiện ông Hồ Thanh Hoàng ra tòa án huyện nhưng không được thụ lý xét xử vì không có hợp đồng giao kết mua bán lúa. Còn ông Hoàng thì thường xuyên tránh mặt.
Còn việc ông Bùi Quốc Giang còn nợ tiền mua lúa 10 người dân, đã có 1 trường hợp khởi kiện và tòa đang thụ lý; 4 người khác gửi đơn đến tổ hòa giải đã được hòa giải nhưng ông Bùi Quốc Giang trả nợ "nhỏ giọt".
Cơ quan chức năng H.Trần Văn Thời đang xác minh việc 3 thương lái nợ tiền mua lúa của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.