Xác minh việc Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị 'tố' gom khẩu trang bán giá cao

28/02/2020 06:36 GMT+7

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin BS Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) bị người dân tố thu gom khẩu trang rồi bán với giá cao, Quận ủy đã giao UBND Gò Vấp chỉ đạo thanh tra làm việc với BS Quốc.

Liên quan đến những thông tin một tài khoản mạng xã hội tố cáo bác sĩ (BS) Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM), gom khẩu trang để xuất ra nước ngoài với giá cao, trả lời PV Thanh Niên hôm qua (27.2) BS Quốc nói: “Tầm bậy tầm bạ, điêu ngoa không, họ muốn “chơi” tôi. Không có đâu”.
Theo BS Quốc, một người có tên M.T, là người Việt Nam làm ăn với đối tác Campuchia, lấy tiền của đối tác để đi mua khẩu trang nhưng mua không được nên 2 lần đến nhờ nhưng ông từ chối. Lần thứ 3, T. dẫn người Campuchia đến nói “đi làm từ thiện” và nhờ BS Quốc tìm người ra ngoài mua giúp.
Sau đó, BS Quốc đã cho nhân viên của mình tên Thái đi mua. Do chuyển tiền cho Thái không được, phía ông T. chuyển vào tài khoản BS Quốc 2 lần, tổng cộng 3,3 tỉ đồng để Thái mua hàng. BS Quốc nói ông chỉ cho mượn tài khoản chuyển tiền, còn mọi mua bán, giao dịch do Thái đứng tên hợp đồng, tất cả đều có hóa đơn chứng từ, có hợp đồng.
Tuy nhiên, khi ông Thái mua về, phía ông T. ép giá xuống 250.000 đồng/hộp. Theo BS Quốc, với giá này thì không thể mua được. Sau đó, phía ông T. báo lỗ, không có lời nên yêu cầu phía BS Quốc trả lại tiền. Hai bên thống nhất trả lại tiền ban đầu là 3,3 tỉ đồng và cam kết không kiện tụng.
Tuy nhiên, cũng theo BS Quốc, phía người Campuchia không những không trả lại khẩu trang mà ông còn bị lỗ hơn 2 tỉ đồng. “Tôi bị chơi chứ không phải mua bán, hay lợi lộc gì. Lại còn bị tống tiền. Tôi đã báo lãnh đạo Q.Gò Vấp để nắm sự việc”, BS Quốc khẳng định.
Trao đổi với PV Thanh Niên tối 27.2, một lãnh đạo Quận ủy Q.Gò Vấp cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin BS Quốc bị người dân tố thu gom khẩu trang rồi bán với giá cao, Quận ủy đã giao UBND Q.Gò Vấp chỉ đạo thanh tra làm việc với BS Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp). Thông tin sơ bộ thì đây là việc cá nhân, nhưng có hay không chuyện gom khẩu trang phải chờ kết quả thanh tra. “Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận. Sau khi có kết quả thanh tra, UBND Q.Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, lãnh đạo Quận ủy Q.Gò Vấp cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.