Xây sân chơi từ vật liệu tái chế

06/11/2018 13:53 GMT+7

Việc tái chế các lốp xe, thùng phuy và các vật liệu khác sẽ giảm được 2/3 kinh phí xây dựng các khu vui chơi tại các địa phương và góp phần giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường.

Từ những lốp xe, thùng phuy cũ và tư vấn kỹ thuật, mỹ thuật của các đơn vị cố vấn, các tình nguyện viên của dự án xã hội sân chơi cộng đồng đã phối hợp tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai thiết kế, thi công, bàn giao và trao tặng 9 sân chơi thiếu nhi từ vật liệu tái chế tại 9 huyện trong tỉnh.
Nhiều thiết bị vui chơi của thiếu nhi được các tình nguyện viên sáng tạo đẹp mắt, an toàn, phù hợp với sở thích của trẻ em: Nhà liên hoàn, cầu trượt, bập bênh, thú nhún, xích đu... Đây là một trong các hoạt động vận động các nguồn lực xã hội chung tay xây dựng sân chơi thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn nhằm cụ thể hóa chủ trương của T.Ư Đoàn.
“Sân chơi thiếu nhi này khẳng định quá trình sáng tạo để phục vụ cộng đồng. Tôi hình dung đến một ngày nào đó, từ những thiết kế kỹ thuật, từ sự hướng dẫn của dự án, hầu hết các địa phương có thể nhân rộng và triển khai các dự án này để phục vụ các em thiếu nhi”, ông Dương Trọng Phúc, Phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, cố vấn dự án, cho biết.
Cũng theo ông Phúc, dự án sân chơi tái chế này sáng tạo ở chỗ có sự phối hợp với các tổ chức Đoàn vận động được sự chung tay của cộng đồng, tạo ra sản phẩm đảm bảo tính an toàn, độ bền, mỹ thuật.
Việc tái chế các lốp xe, thùng phuy và các vật liệu khác sẽ giảm được 2/3 kinh phí xây dựng các khu vui chơi tại các địa phương và góp phần giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, với tinh thần chia sẻ, sân chơi cộng đồng thiết kế các bản vẽ kỹ thuật, hướng dẫn mỹ thuật, để hỗ trợ chuyển giao cho các cơ sở Đoàn tham khảo xây dựng. Dự án được xây dựng với mong muốn truyền cảm hứng sáng tạo vì cộng đồng cho những bạn trẻ khác
“Xây dựng khu vui chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế không phải là điều mới tại các địa phương, nhưng các tình nguyện viên đã biết vận động nguồn lực xã hội, có sự chung tay hỗ trợ kỹ thuật, mỹ thuật xây dựng lên các khu vui chơi bổ ích, mỹ thuật và đảm bảo an toàn cho trẻ”, anh Trần Văn Xuân, Học viện Thanh thiếu niên VN (sáng lập và điều hành dự án Sân chơi cộng đồng), cho biết.
Trong thời gian tới, dưới sự bảo trợ kỹ thuật và hỗ trợ nhà xưởng của Khoa Cơ khí chế tạo máy, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, sân chơi cộng đồng này sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa bàn khó khăn tại các tỉnh thành, đoàn phía nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.