Gần 500 xe đạp công cộng được một nhà đầu tư đưa vào thực hiện thí điểm tại TP HCM trong tháng 11 này. Trong đó, hệ thống xe được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè tại một số tuyến đường Q.1, gần nhà chờ xe buýt, công viên, điểm du lịch... để phục vụ đi lại với các chặng đường ngắn.
Giá thuê xe là 5.000 đồng trong 30 phút và 10.000 đồng một giờ cho mỗi xe. Xe đạp được thiết kế theo tiêu chuẩn và hình dáng của châu Âu, tuy nhiên nhiều chi tiết và kích cỡ được chỉnh sửa để phù hợp với thể hình người Việt.
Gần đây, xe đạp bỗng nhiên thu hút gới giới trẻ thành phố. Theo trào lưu, nhiều bạn trẻ chọn xe đạp là phương tiện đi lại, tập thể dục thể thao trong những ngày sau giãn cách. Thế nhưng, xe đạp công cộng và xe đạp cá nhân có đặc điểm khác biệt gì.
Xe đạp công cộng sắp được chạy ở trung tâm thành phố |
Mỗi xe đạp công cộng chỉ chở được một người |
Phía trước đầu xe có rổ đựng đồ, bình nước. Bên dưới rổ được lắp đặt tấm pin mặt trời |
Xe đạp công cộng được thiết kế gọn nhẹ theo tiêu chuẩn châu Âu và cải biến phù hợp với thể trạng người Việt. Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét tìm trạm có xe ở gần, sau đó dùng ứng dụng này quét mã code mở khóa xe; đăng ký giá cước theo thời gian |
Sườn xe được làm bằng chất liệu thép không gỉ, mẫu đơn giản |
Tay cầm và thắng xe đạp |
Phía trên cổ xe được lắp đặt thiết bị giữ điện thoại để người điều khiển dễ quan sát khi đạp xe |
Trước khi đạp xe, người điều khiển có thể truy cập vào ứng dụng cho thuê và dễ dàng di chuyển theo bản đồ thành phố |
Yên xe được tăng giảm theo chiều cao của mỗi người có chiều cao từ 1m55 đến 1m85 |
Vỏ xe đạp công cộng được thiết kế dạng đặc, không ruột tránh tình trạng xẹp bánh hay cán đinh khi khách di chuyển trên đường |
phạm hữu |
Thuê xe đạp tăng gấp 3 lần sau giãn cách, chủ tiệm không tăng giá |
Bình luận (0)