Xe 'độc' Honda Julio 50cc tại Việt Nam còn mới 100% dù đã 22 năm tuổi

Gia Linh
Gia Linh
27/08/2022 11:04 GMT+7

Dù đã qua 22 năm tuổi kể từ ngày xuất xưởng nhưng chiếc Honda Julio 50 phân khối tại Việt Nam còn mới 100%, chưa từng qua sử dụng gây tò mò với giới sưu tầm xe.

Honda Julio 50cc có thiết kế khá ngộ nghĩnh, phù hợp với nữ giới

Phong trào chơi xe Nhật "bãi" hiện đang khá thịnh hành tại Việt Nam. Đây là những chiếc xe người Nhật không còn sử dụng nhưng vẫn còn tốt, có thể sử dụng ổn định nếu được sửa chữa, đại tu. Trên thị trường xe máy nhập khẩu, những chiếc Honda Julio 50cc được nhiều người tìm mua, dù hầu hết xe đã qua sử dụng và không còn sản xuất mới. Tuy nhiên, vẫn có một chiếc xe mới 100%, chưa từng được sử dụng, có mặt tại Việt Nam.

"Hàng độc" Honda Super Cub C102 hơn 60 năm tuổi tại Việt Nam
CƯỜNG VŨ - ĐÌNH TUYÊN

Honda Julio 50cc được nhiều dân buôn xe nhập đưa về Việt Nam, nhưng xe mới 100% đề cập trong bài viết này gần như độc nhất. Xuất xưởng năm 2000, xe tay ga này hiện đã qua 22 năm tuổi. Trên đồng hồ ODO hiển thị 2,3 km, như vậy chiếc scooter này còn mới nguyên bản, phụ tùng và chất liệu trên xe chưa có dấu hiệu lão hóa.

Chiếc Honda Julio 50cc này gây bất ngờ khi chưa từng được sử dụng dù đã 22 năm tuổi

Chiếc scooter cổ điển này có thiết kế cá tính dù lần đầu ra mắt từ thế kỷ trước phù hợp với giới nữ. Do đã dừng sản xuất nên hầu hết xe Honda Julio 50cc tại Việt Nam nhập về Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng. Dòng xe này khá được người Việt ưa chuộng do còn phù hợp với học sinh, sinh viên chưa có bằng lái xe máy.

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.655 x 625 x 985 (mm), trọng lượng xe ở mức 76 kg. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe châu Âu, nhiều chi tiết trên xe mang hơi hướng cổ điển như cụm đèn, gương chiếu hậu, mặt đồng hồ tốc độ.

Đồng hồ trên chiếc Honda Julio 50cc đã 22 năm tuổi hiển thị mức ODO 2,3 km

Một số chi tiết khác trên Honda Julio 50cc như yên xe, dàn vỏ phía sau hay yếm có thiết kế độc lạ so với nhiều dòng xe trên thị trường hiện nay. Bánh xe có kích thước 10 inch, phanh tang trống cho cả bánh trước và sau.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Julio 50cc là động cơ 2 thì 49 phân khối có công suất khoảng 5 mã lực, dùng chế hòa khí. Ống xả lắp bộ lọc giúp giảm 50% lượng khí thải và giảm tiếng ồn. Đặc biệt, chiếc Honda Julio 50cc có bình xăng dung tích đến 6 lít, nhiều hơn đa số xe máy trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Các chi tiết kim loại trên Honda Julio 50cc trông như mới, chưa có dấu hiệu rỉ sét

Những chiếc xe hai thì cần pha trộn giữa xăng và nhớt để hoạt động nên Honda Julio 50cc còn có khoang chứa dầu dung tích 1,15 lít. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu hơn 2 lít/100 km, theo công bố của nhà sản xuất.

Hãng xe Nhật Bản sản xuất Honda Julio 50cc trong 2 năm, xe thay đổi nhẹ về thiết kế ở phiên bản năm 1999. Tuy nhiên, ở phiên bản hiệu chỉnh cuối cùng xuất xưởng năm 2000, mẫu scooter này quay lại với thiết kế ban đầu.

Honda Julio 50cc, một trong những mẫu xe nội địa Nhật được nhiều dân buôn xe đưa về Việt Nam

Giá bán xe cũ Honda Julio 50cc tại Việt Nam khá đa dạng, tùy vào tình trạng xe mà có giá dao động trong khoảng 20 - 50 triệu đồng với xe cũ thông thường. Đối với xe mới 100% như chiếc Honda Julio 50cc này rất khó định giá bởi nó phụ thuộc vào độ "máu" của người sưu tầm xe.

Để tham khảo, một chiếc Honda Julio 50cc khác trong tình trạng mới nguyên bản, đã lăn bánh khoảng 6.000 km, đời 1998 chào bán với giá hơn 70 triệu đồng. Với xe đời 2000 như đề cập trong bài viết này, chưa qua sử dụng chắc chắn sẽ có mức giá "chát" hơn nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.