Xe máy Honda không có công tắc bật/tắt đèn: Lợi bất cập hại!

28/05/2021 08:56 GMT+7

Chưa kịp nhận ra những “cái lợi” của việc loại bỏ công tắc bật/tắt đèn trên xe máy, tôi đã phải hứng chịu quá nhiều “cái hại”.

Cách đây mấy tháng, tôi có mua một chiếc xe máy hiệu Honda RSX đời mới giá hơn 20 triệu đồng. Phải nói, tôi khá ưng chiếc xe, đặc biệt là kiểu thiết kế gọn gàng trên phiên bản mới này. Mặc dù vậy, có một điều khiến tôi hụt hẫng và bực mình khi chiếc RSX mới này lại không có công tắc bật/tắt đèn như các xe máy thông thương ở Việt Nam từ trước đến nay mà tôi vẫn hay sử dụng. Và do không để ý kĩ khi kiểm tra, giao nhận xe, tôi chỉ phát hiện ra thiếu sót này sau khi đã rước xe về nhà.
Chuyện cũng không đến nỗi nào nếu chỉ dừng lại ở đây. Thế nhưng, liên tục những ngày sau đó, đặc biệt mỗi buổi sáng lái xe đi làm, hầu như ngày nào tôi cũng “bị” nhắc nhở về chuyện… quên tắt đèn xe. Thậm chí gần đây, nhiều đêm đi về, khi đi vào hẻm hay về dãy trọ, tôi cũng nhiều lần bị “cằn nhằn” nặng nhẹ vì “không ý tứ” tắt đèn xe, khiến đèn chiếu thẳng vào người khác rất nhức mắt.
Tất nhiên, những vụ việc này không gây ra hậu quả quá nghiêm trọng. Mỗi lần bị nhắc nhở, tôi vẫn sẽ nói cảm ơn vì ý tốt từ người khác. Hoặc mỗi lần bị “phàn nàn” tôi vẫn có thể giải thích rằng “xe không có công tắc tắt đèn”. Thế nhưng, kì thực tôi không thể không bực mình vì lâu lâu lại bị “nhắc nhở” như thế, trong khi rõ ràng lỗi không phải do tôi. Chiếc xe tự động sáng đèn khi nổ máy thì tôi có thể làm gì? Không lẽ cứ mỗi lần đi ban đêm, qua những nơi đông người hoặc hẻm trọ, tôi phải nhảy xuống tắt máy xe dẫn bộ? Hay tôi phải cởi áo khoác bịt đèn lại để tránh gây “nhức mắt” cho người khác?

Honda nên trang bị công tắc bật/tắt đèn cho những đời xe sau

ẢNH: Bạn đọc cung cấp

Chưa hết, cách đây hai tuần, tôi nghe lời cậu bạn ra tiệm sửa xe “độ” lại công tắc. Mặc dù vậy, thêm một lần nữa tôi cảm thấy “ấm ức” vì số tiền phải bỏ ra lên đến 600 ngàn đồng. Trong khi, tôi cũng biết rõ việc độ lại công tắc bật/tắt đèn này có thể dẫn đến một số rủi ro như chập điện, hư hỏng. Ngoài ra, tôi cũng rất lo lắng vì nếu sau này đi bảo dưỡng, có thể tôi còn bị đại lý “khó dễ” do đã mang xe đi “độ” lại bên ngoài. Mặc dù vậy, để tránh việc liên tục bị làm phiền, không còn cách nào khác tôi buộc phải làm như vậy.
Tất nhiên, trường hợp của tôi cũng đã xong xuôi rồi. Tuy nhiên thông qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ về những bất cập trong việc thiết kế của mẫu xe RSX mới để những người cùng rơi vào trường hợp tương tự như tôi cùng lên tiếng phản ánh. Hy vọng hãng xe Honda Việt Nam có thể “rút kinh nghiệm” và có những sửa chữa kịp thời. Để it nhất những người mua xe này sau này không gặp phải những phiền hà như tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.