Sau Honda PCX 160, mới đây đến lượt phiên bản Honda PCX e:HEV 2022 gia nhập thị trường xe máy Việt Nam. Theo đó, sau khi hoàn tất các thủ tục thông quan, kiểm định… mới đây một đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP.HCM chính thức công bố thông tin về mẫu Honda PCX e:HEV 2022.
Honda PCX e:HEV 2022 đầu tiên về Việt Nam |
Bá Hùng |
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện phía đại lý nhập khẩu, phân phối mẫu xe này cho biết: “Honda PCX e:HEV 2022 về Việt nam lần này nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, số lượng giới hạn. Giá bán mẫu xe này sẽ được công bố trong thời gian tới”.
Như vậy, tính đến thời điểm này Honda PCX e:HEV 2022 vẫn chưa được Honda Việt Nam (HVN) mở bán chính hãng. Trước đó, HVN đã âm thầm xoá thông tin về Honda PCX 150 tại Việt Nam và đến nay vẫn chưa phân phối PCX 160 hay PCX e:HEV để thay thế.
Honda PCX e:HEV 2022 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng, kích thước so với PCX 160 |
Bá Hùng |
So với Honda PCX 160 từng về Việt Nam vào cuối tháng 4.2021, Honda PCX e:HEV 2022 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng, kích thước thiết kế. Mẫu xe này được tạo dáng theo phong cách mới, với bộ tem màu xanh dương, yên xe bọc da cũng được phối màu xanh dương. Ngoài ra, hai bên phần đầu xe phía trước còn có dòng chữ e:HEV để phân biệt với các phiên bản khác.
Tương tự Honda PCX 160, phiên bản PCX e:HEV 2022 được trang bị hộc chứa đồ chính bên dưới yên xe, ngoài ra còn có hộc đồ trước tích hợp cổng sạc USB Type-C mới, hệ thống khóa thông minh smartkey và màn hình điện tử LCD cỡ lớn.
Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Honda PCX e:HEV 2022 nằm ở hệ thống động cơ |
Bá Hùng |
Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Honda PCX e:HEV 2022 nằm ở hệ thống động cơ. Cụ thể, phiên bản này 4 thì, 4 van công nghệ eSP+, dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Ngoài ra, động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V - 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc.
Tương tự bản PCX 160, Honda PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, phanh ABS một kênh |
Bá Hùng |
Tương tự bản PCX 160, Honda PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, phanh ABS một kênh, hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Bánh trước dùng vành 14 inch kết hợp với lốp 11/70 và bánh sau với vành 13 inch với lốp 130/70.
Giá bán Honda PCX e:HEV tại Việt Nam hiện chưa được đại lý phân phối công bố.
Bình luận (0)