187 xe tự chế của 187 đội là sinh viên các trường đại học (168 đội), doanh nghiệp (14 đội) và nhóm nội bộ của đơn vị tổ chức đã tham gia cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 10, năm 2020 (EMC 2020), do Honda Việt Nam (HVN) tổ chức cuối tuần qua, tại Hà Nội.
Tại cuộc thi, mỗi đội sẽ được ban tổ chức cấp một động cơ xe máy 4 thì để lắp trên khung sườn tự thiết kế. Tất cả các động cơ được phát đều giống nhau, các đội có quyền can thiệp kỹ thuật để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất.
Thành tích của mỗi đội sẽ tùy thuộc vào khả năng can thiệp, tinh chỉnh động cơ, thiết kế xe và kỹ thuật điều khiển. Theo ghi nhận, để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất, các xe đều có kiểu dáng khí động học và rất nhẹ. Để tiết kiệm nhiên liệu, tất cả các đội đều sử dụng kỹ thuật tắt máy và chạy theo quán tính một cách luân phiên.
Đường thi dài 9,5 km, là đường nội bộ trong Trung tâm Hội nghị quốc gia, với 8 vòng chạy. Tốc trung bình tối thiểu là 25 km/giờ và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Để tính thành tích, ban tổ chức đo lượng xăng tiêu thụ và chia trung bình để tính ra quãng đường đi được ứng với 1 lít xăng.
Kết quả, ở nhóm học sinh, sinh viên các trường đại học, đội Super Cub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã đoạt giải nhất với quãng đường 906,88 km/lít xăng.
Ở nhóm doanh nghiệp, giải nhất thuộc về đội Phoexix 68 (Công ty sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam) với thành tích 1.158,62 km/lít xăng. Đây cũng là đội đạt thành tích cao nhất hội thi.
Ở nhóm nội bộ HVN, nhóm Koki (Nhà máy xe máy HVN) đoạt giải nhất với thành tích 610,94 km/lít xăng.
EMC đã được Honda tổ chức từ năm 1981 tại Nhật Bản. Cuộc thi này cũng đã được tổ chức ở Thái Lan, Trung Quốc. Tại Việt Nam, EMC được HVN tổ chức thường niên từ năm 2010.
Bình luận (0)