Honda Odyssey: Bước tiến mới trong phân khúc xe gia đình

02/03/2016 06:03 GMT+7

Không quá mạnh mẽ như SUV nhưng Honda Odyssey vẫn cho cảm giác lái êm ái, đầm chắc đi cùng tiện nghi hiện đại như hỗ trợ đỗ xe tự động, cửa trượt sau chỉnh điện và khoang hành lý rộng rãi của một mẫu xe gia đình.

Không quá mạnh mẽ như SUV nhưng Honda Odyssey vẫn cho cảm giác lái êm ái, đầm chắc đi cùng tiện nghi hiện đại như hỗ trợ đỗ xe tự động, cửa trượt sau chỉnh điện và khoang hành lý rộng rãi của một mẫu xe gia đình.

Video: Chi tiết Honda Odyssey, tân binh trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam - Thực hiện: Thiên Lang
Trình làng thị trường Việt Nam tháng 10 năm ngoái, mẫu xe nhập khẩu từ Nhật Bản Honda Odyssey được xếp vào phân khúc xe gia đình nhưng lại định vị cao hơn nhiều so với dòng xe bình dân đang bán chạy Toyota Innova hay thậm chí đối thủ Kia Sedona và tiệm cận phân khúc của Mercedes V-Class.
Về Việt Nam, Honda Odyssey được xếp vào phân khúc xe gia đình
Ngoại thất
Về kiểu dáng bên ngoài, Honda Odyssey thế hệ thứ 5 mang dáng vẻ cứng cáp và thanh lịch hơn so với người tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật nhờ kích thước bề thế với logo Honda trên lưới tản nhiệt lớn mạ crôm sáng bóng. Điểm nhấn chính là cặp đèn pha trước LED hiện đại tích hợp đèn lái ban ngày, thấp bên dưới là 2 đèn sương mù bố trí đều 2 bên cản trước giúp tăng khả năng quan sát trong điều kiện thời tiết xấu, tuy nhiên phần đèn chiếu xa lại sử dụng bóng Halogen.
Ngoại hình Honda Odyssey có thiết kế cứng cáp và thanh lịch hơn so với người tiền nhiệm
Nhìn từ bên hông, có thể thấy Odyssey mang đậm tính khí động học với thiết kế tổng thể khá nhẹ nhàng và thanh thoát. Nhưng không vì thế mà chiếc xe trở nên kém mạnh mẽ với những đường gân chạy dọc từ phần đầu xe kéo dài đến hết đuôi xe, vòm bánh xe cũng hơi nhô ra góp phần mang lại cảm giác chắc chắn và khỏe khắn cho Odyssey. Trong khi đó, thiết kế phần đuôi xe khá hiện đại nhờ hệ thống đèn LED mới.
Việc sử dụng bánh mâm đúc 17 inch kiểu Contrast Cut không chỉ giúp chiếc xe tăng thêm tính thể thao mà khả năng xử lý cũng được cải thiện đáng kể.
Odyssey có thiết kế đậm tính khí động học với tổng thể khá nhẹ nhàng và thanh thoát
Nội thất
Đặt mình vào vị trí ghế lái, cảm nhận đầu tiên về Odyssey chính là độ rộng rãi và sang trọng đã được cải thiện rõ rệt. So với người tiền nhiệm, Odyssey không chỉ là một mẫu xe gia đình đơn thuần mà Honda còn đưa cả sự sang trọng, tiện nghi vào bên trong chiếc xe.
Toàn bộ nút điều khiển trên bảng điều khiển trung tâm đều là dạng nút cảm ứng, bên cạnh đó là một màn hình cảm ứng LCD 7 inch hiển thị thông tin về chiếc xe cũng như các chức năng giải trí khác.
Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng trên Honda Odyssey
Ngoài ra, vô lăng cũng được tích hợp nhiều nút bấm giúp người điều khiển có thể thực hiện các thao tác điều chỉnh dễ dàng, nhanh chóng. Bảng đồng hồ hiển thị khá trực quan và đầy đủ các thông tin cần thiết như mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ, tua máy, nhiệt độ máy và nhiều thông tin cần thiết khác. Một số chi tiết làm từ gỗ, kim loại cũng được bổ sung góp phần tô đậm độ cao cấp cho toàn bộ khoang cabin.
Ghế lái được ưu ái với hệ thống chỉnh điện 8 hướng, hệ thống sưởi, ngoài ra một tùy chọn rất đáng giá chính là phần tựa tay dành cho người lái và hành khách phía trước, một trang bị tùy chọn chỉ có thể bắt gặp trên số ít mẫu xe SUV hạng sang và xe việt dã thể thao. Có thể thấy, Honda Odyssey không chỉ quan tâm đến hành khách phía sau mà còn cố gắng cải thiện sự thoải mái cho người lái lẫn hành khách phía trước.
Vô lăng tích hợp nhiều nút bấm giúp người lái thực hiện các thao tác dễ dàng, nhanh chóng
Hành ghế thứ 2 của Odyssey được cải tiến vượt bậc cả về thiết kế lẫn trải nghiệm. Xe trang bị 2 ghế đơn độc lập có khả năng điều chỉnh đến 10 hướng bằng tay, rất thích hợp cho nhiều hành khách có vóc dáng khác nhau. Ngoài ra còn có hệ thống điều hòa nhiệt độ riêng cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Hàng ghế thứ 3 của những mẫu xe gia đình thường được thiết kế dành cho trẻ em và những người có vóc dáng nhỏ nhắn và điều này cũng không ngoại lệ với Odyssey. Tuy nhiên, vì được thiết kế lệch về phía sau với phần tựa lưng và ghế ngồi phẳng nên hàng ghế thứ 3 của Odyssey vẫn vừa vặn với 2 người lớn và một trẻ em.
Hành ghế thứ 2 của Odyssey được cải tiến đáng kể, cả về thiết kế lẫn trải nghiệm với 2 ghế đơn độc lập
Không gian khoang hành lý phía sau trên Odyssey được xem là bất ngờ khá thú vị, có thể cung cấp đến 4 khả năng chứa hàng hóa khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng. Nó đủ không gian cho một hành trình nhiều ngày với 7 hành khách. Khi gấp gọn hàng ghế thứ 3, chúng ta có một mặt phẳng để chuyên chở những kiện hàng quá khổ. Và nếu gập gọn cả hai hàng ghế thứ 2 và 3, Odyssey có khả năng chuyên chở hàng hóa còn tốt hơn so với một số mẫu xe bán tải.
Khoang hành lý cung cấp đến 4 khả năng chứa hàng hóa khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng
Động cơ và vận hành
Honda Odyssey trang bị động cơ DOHC 2.4 lít 4 xi lanh thẳng hàng 16 van kết hợp với hộp số vô cấp CVT cho công suất 173 mã lực và mô men xoắn 255 Nm. Bình nhiên liệu có sức chứa 55 lít cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,89 lít/100km.
Với một chiếc xe gia đình có kích thước dài x rộng x cao (4.830x1.820x1.695)mm như Odyssey, việc vận hành trên phố sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng nhờ hệ thống Camera quan sát 360 độ với 4 Camera xung quanh xe, đồng thời tích hợp cảm biến va chạm giúp Odyssey giảm thiếu tối đa những va chạm không đáng có.
Động cơ DOHC 2.4 lít 4 xi lanh thẳng hàng 16 van cho công suất 173 mã lực trang bị trên Honda Odyssey  
Tuy nhiên, có một chút khó chịu với những người khó tính khi cầm lái Odyssey trong phố chính là hệ thống cảnh báo va chạm liên tục phát tín hiệu cảnh báo. Ngoài ra, một hệ thống được đánh giá cao và rất tiện dụng không chỉ dành cho tay lái nữ mà còn cho cả những tài xế mới, đó là hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc và song song.
Chỉ cần dừng Odyssey song song với vị trí đỗ xe, người lái dễ dàng thực hiện theo chỉ dẫn, nhấn và thả chân phanh mà không cần phải chạm tay vào vô lăng và chỉ trong khoảng 30 giây, Odyssey sẽ nằm gọn gàng tại nơi mà ta muốn đỗ.
Chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động không chỉ tiện dụng cho các tay lái nữ mà còn cho cả những lái mới
Về khả năng vận hành, có thể nói Odyssey chạy khá êm ái và đằm chắc. Hộp số CVT giúp cho chiếc xe tăng và giảm tốc độ rất nhẹ nhàng, linh loạt. Tất nhiên, với một mẫu xe gia đình như Odyssey tuy không quá mạnh mẽ nhưng vẫn đủ sức mạnh để đảm bảo một hành trình dài ổn định và an toàn nhờ vào những hệ thống an toàn trang bị trên Odyssey như: hệ thống cân bằng điện tử VSA giúp cho chiếc xe luôn nằm trong tầm kiểm soát của người lái, hệ thống cảnh báo điểm mù mỗi khi có xe khác vượt lên mà người lái chưa quan sát thấy, hệ thống phanh ABS và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp giúp Odyssey trở nên an toàn hơn.
Khả năng vận hành của Odyssey khá êm ái, đằm chắc
Cửa trượt 2 bên hông xe có thể điều khiển từ vị trí người lái và kèm theo một hệ thống cảm biến an toàn, giúp cửa trượt sẽ tự động mở trở lại khi va chạm trong quá trình đóng. Hệ thống giải trí trên xe cũng khá đầy đủ với màn hình LCD 7 inch cảm ứng tại trung tâm bảng điều khiển, ngoài ra còn có một màn hình LCD lớn hơn dùng để giải trí dành cho hàng ghế thứ 2 và 3. Kết hợp với hệ thống âm thanh 6 loa là khả năng kết nối USB, Bluetooth, DVD, HDMI, AM/FM, GPS rất tiện dụng.
Hệ thống an toàn trên xe giúp người lái và hành khách thoải mái tận hưởng những bản nhạc du dương
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, động cơ vận hành êm ái, khả năng chứa hành lý rất lớn.
Nhược điểm: Nội thất và tiện nghi trên xe khiến người mua cân nhắc.
Thông số kỹ thuật Honda Odyssey tại Việt Nam:
Giá bán                                           : Chưa công bố
Động cơ                                          : DOHC 2.4 lít, 4 xi lanh
Hộp số                                            : Vô cấp CVT
Công suất                                       : 173 mã lực
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình : 7.89 lít/100 km
Dung tích bình nhiên liệu                : 55 lít
Ảnh chi tiết Honda Odyssey tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.