Ảnh thực tế Mazda BT-50, đối thủ Ford Ranger

7 Thanh Niên Online
Sau khi trình làng tại Úc, Mazda Thái Lan tung ra mẫu bán tải BT-50 thế hệ mới trong thời gian tới. Xe sở hữu thiết kế mới, nhiều trang bị nổi bật và dùng chung nền tảng với Isuzu D-Max.
Mazda BT-50 phát triển dựa trên khung gầm của Isuzu D-Max Mazda BT-50 phát triển dựa trên khung gầm của Isuzu D-Max
Mazda BT-50 phát triển dựa trên khung gầm của Isuzu D-Max
Như thường lệ, Mazda BT-50 2021 sản xuất tại Thái Lan và xuất đi nhiều thị trường trong khu vực, trong đó có Úc, Việt Nam trong tương lai gần.
Tại Thái Lan, Mazda BT-50 2021 có hai tùy chọn động cơ tương tự Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới bao gồm 1.9 lít tăng áp cho công suất tối đa 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Ảnh thực tế Mazda BT-50, đối thủ Ford Ranger - ảnh 1

Mazda BT50 2021 tại thị trường Thái Lan có 2 lựa chọn động cơ dầu

Bên cạnh động cơ dung tích 3.0 lít mạnh mẽ hơn có công suất 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau hoặc bốn bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.
Trong phân khúc xe bán tải cỡ trung hiện nay, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là hai mẫu xe sở hữu động cơ dầu dung tích 3.0 lít lớn nhất trong phân khúc, vượt qua Toyota Hilux (dung tích 2.8 lít Single Turbo) hay Ford Ranger (dung tích 2.0 lít Biturbo và 2.2 lít Single Turbo).
Bên cạnh khả năng tăng tốc mạnh mẽ, Mazda BT-50 mới có thể lái qua vùng nước ngập 800 mm. Hệ thống treo được cải tiến, trong đó treo trước là loại treo độc lập, xương đòn kép (Double-Wishbone) và treo sau dùng loại nhíp (lò xo lá). Bên cạnh đó, khung ổn định phía trước đã được thêm vào nhằm tăng thêm độ cân bằng cho xe. Hệ thống treo của Mazda BT-50 cung cấp khả năng kiểm soát ổn định thân xe hơn, đồng thời mang đến độ thoải mái hơn.
Ảnh thực tế Mazda BT-50, đối thủ Ford Ranger - ảnh 2

Khoang nội thất Mazda BT-50 không khác biệt so với Isuzu D-Max

Phiên bản 2 cầu của Mazda BT-50 2021 sử dụng trục truyền động làm bằng hợp kim nhôm nên nhẹ hơn. Điều này giúp tăng hiệu suất của hộp số và hệ truyền động. Cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ dẫn động 4H/4L và vận hành nhanh hơn khi ở chế độ 4WD. Ngoài ra, phiên bản 2 cầu của Mazda BT-50 2021 còn được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử.
Để giảm chi phí phát triển sản phẩm, Mazda BT-50 thế hệ mới cũng chia sẻ chung nội thất với Isuzu D-Max nhưng vẫn giữ sự khác biệt. Nội thất BT-50 mới chỉ có chi tiết cần số giống D-Max. Trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế mạnh mẽ hơn các vô lăng của các mẫu crossover “CX”. Ngay chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp kết nối Apple Car Play, các khe cửa gió điều hòa mang hơi hướng gợi nhớ đến nội thất xe KIA Sedona.
Ảnh thực tế Mazda BT-50, đối thủ Ford Ranger - ảnh 3

Mazda BT-50 hứa hẹn khuấy động phân khúc xe bán tải tại thị trường Đông Nam Á

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khóa, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Hệ thống thông tin giải trí, bao gồm màn hình WXGA 7 inch hoặc 9 inch (tùy phiên bản) có độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh. Kết nối Apple CarPlay và Android Auto...
Sau khi trình làng tại Thái Lan, có thể trong năm 2021, Thaco Mazda sẽ giới thiệu Mazda BT-50 2021 đến thị trường Việt Nam. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
le***@gmail.com

le***@gmail.com

Vẫn còn thấy ít BT-50 trên đường lắm, khách hàng có lý do của họ
KG

KG

Mình thấy khá nhiều trên đường, nhất là khu vực Lâm Đồng. BT-50 dành cho những ai có nhu cầu chở hàng nhiều hơn là đi du lich hay off-road.
Lh***@gmail.com

Lh***@gmail.com

Mình cũng rất thích mẫu xe này, nhưng chưa đủ điều kiện để mua.
Hai Truong Hong

Hai Truong Hong

Đừng bao giờ lỡ dại mua xe Mazda BT50, các bạn sẽ hối hận khi mua xe này vì bảo hành kém cỏi của hãng khi xe hay bị hỏng vặt
175108

175108

Mình sẽ chờ phản hồi của mọi người. Có điều kiện sẽ múc em nó
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm