Audi e-tron GT đầu tiên cập bến Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
31/08/2021 17:01 GMT+7

Chiếc ô tô điện Audi e-tron GT đầu tiên cập bến Việt Nam dưới dạng nhập chính hãng nhưng chưa biết xe có bán rộng rãi ra thị trường hay không.

Thông qua hình ảnh, có thể thấy chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam mang màu sơn đỏ ở thân xe, trong khi riêng phần đầu xe tùy chọn sơn màu đen, có thể lựa chọn khu vực cản trước sơn đồng màu với thân xe nếu muốn.

VIDEO: Audi e-tron về Việt Nam, mở đường tương lai ô tô điện

Tại thời điểm ra mắt, Audi e-tron GT 2022 được đánh giá là bước đột phá lớn trong thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Về hiệu suất, xe trang bị động cơ điện kép, mỗi động cơ cung cấp sức mạnh cho mỗi trục.
Audi e-tron GT sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. Xe gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 245 km/giờ.

Khoang lái Audi e-tron GT bản cao cấp

Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn ở mức 456 mã lực, công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/giờ.
Tương tự Porsche Taycan, động cơ phía sau trên Audi e-tron GT truyền lực tới các bánh xe thông qua hộp số hai tốc độ. Hộp số tỉ số truyền thấp đầu tiên của Audi cho phép người lái sang số tức thì để mang lại cảm giác lái phấn khích nhất, người lái Audi E-Tron GT cũng có thể cài đặt chế độ tỉ số truyền rộng hơn để thoải mái hơn khi di chuyển hằng ngày.

Audi e-tron GT có giá bán không hề rẻ tại thị trường Đức

Tại thị trường quê nhà, Audi e-tron GT bản tiêu chuẩn có giá từ 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỉ đồng), trong khi bản cao cấp RS e-tron GT có giá lên đến 138.200 Euro (khoảng 3,8 tỉ đồng). Giá bán Audi e-tron GT tại Việt Nam hiện vẫn chưa được nhà phân phối công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.