Bộ đôi Ferrari SF90 Stradale và Ferrari Roma chính hãng về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
21/05/2021 19:14 GMT+7

Bộ đôi siêu xe Ferrari SF90 Stradale và Roma chính hãng về Việt Nam có giá bán lần lượt khoảng 1,5 triệu USD và 900.000 USD.

Sau gần 2 năm vận hành dưới dạng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, phụ tùng cho các chủ xe tại Việt Nam, Ferrari bắt đầu nhận đặt hàng các mẫu xe mới cho khách hàng trong nước. Hãng xe Ý đồng loạt giới thiệu bộ đôi Roma và SF90 Stradale với giá bán tham khảo lần lượt 900.000 và 1.500.000 USD. 
VIDEO: Đại diện Ferrari nhận định gì về thị trường Việt Nam?
Ferrari Roma là dòng siêu xe phù hợp nhu cầu di chuyển hàng ngày với thiết kế thân thiện và lãng mạn kiểu Ý, xe sử dụng động cơ tăng áp V8, công suất 620 mã lực, đây được xem là chiếc xe mạnh mẽ nhất phân khúc. Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải vừa giúp sang số nhanh hơn và mượt mà hơn, chiếc xe thậm chí còn phản ứng tức thời hơn trên đường cao tốc, nhưng cũng đặc biệt thoải mái khi di chuyển trong thành phố và trong các tình huống dừng và tái khởi động.

Ferrari Roma phù hợp nhu cầu di chuyển hàng ngày với giá bán tham khảo 900.000 USD

Siêu xe Roma trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên ứng dụng trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.
Đối với khoang lái của Ferrari Roma, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.

Ferrari Roma có khoang lái thân thiện với người dùng

Trong khi đó, Ferrari SF90 Stradale là dòng siêu xe dành cho các tín đồ tốc độ với sức mạnh lên đến 1.000 mã lực, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57 kg/mã lực và 390 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/giờ. Hệ động lực của chiếc xe bao gồm khối động cơ tăng áp V8 có khả năng tạo ra công suất 769 mã lực, số mã lực còn lại đến từ 3 động cơ điện. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, giúp siêu xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,5 giây và 0 - 200 km/giờ chỉ trong 6,7 giây.
Để có hiệu suất tối đa về trọng lượng, độ cứng xoắn và trọng lực trung tâm, khung gầm và thân xe của SF90 Stradale được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có cả sợi carbon.

Ferrari SF90 Stradale có sức mạnh lên tới 1.000 mã lực nhờ kết hợp giữa động cơ xăng V8 và động cơ điện

Một cải tiến lớn khác là vô lăng hiện có khu vực cảm biến và một loạt các nút phản hồi xúc giác cho phép người lái điều khiển hầu như mọi chức năng của xe chỉ bằng cách di chuyển các ngón tay. Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng.
Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, người mua có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.