Không chỉ CX-30, Mazda CX-3 cũng tham chiến thị trường Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/04/2021 07:00 GMT+7

THACO (Trường Hải) sẽ đồng loạt tung ra bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30, cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe trong tầm giá 700 - 900 triệu đồng.

Bên cạnh thông tin Mazda CX-30 sẽ tung ra thị trường Việt Nam được định vị nằm giữa phân khúc của hai mẫu xe Hyundai Kona và Tucson giống như Toyota Corolla Cross, hãng xe Nhật Bản còn đưa về mẫu Mazda CX-3 vốn là đối thủ của Hyundai Kona cũng như KIA Seltos. Như vậy, Mazda có gần như đủ bộ xe Crossover từ nhỏ đến lớn tại Việt Nam, bên cạnh 2 mẫu xe tung trước đó CX-5 và CX-8. Hãng xe Nhật Bản còn có CX-9 nhưng chỉ bán giới hạn ở một số thị trường như Mỹ, Úc. 

Mazda CX-3 từng có mặt tại Việt Nam đúng 1 chiếc duy nhất

Mazda CX-3 tại Việt Nam theo thông tin lộ diện có 4 màu sơn tùy chọn gồm trắng, đỏ, xám và xanh da trời. Xe trang bị bộ vành 18 inch. Hệ thống đèn chiếu sáng trước là LED. Nhìn chung kiểu dáng xe tương đồng với các mẫu CX-3 đã ra mắt trước đó ở các thị trường khác nhau. Kích thước Mazda CX-3 tương đương Hyundai Kona nên khá nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. 
Nội thất Mazda CX-3 có thiết kế gần như tương đồng với nội thất Mazda2. Phiên bản bán ra thị trường Việt Nam có một số trang bị nội thất chính gồm màn hình 7 inch trung tâm, gương chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động... Nói cách khác, nếu không xem qua ngoại hình, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là thiết kế khoang lái của xe Mazda2. 

Nội thất Mazda CX-3 giống hệt thiết kế của Mazda2

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-3 là động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có chế độ lái thể thao (Sport Mode), dẫn động cầu trước, không có tùy chọn 2 cầu. Nhiều khả năng đây chính là cỗ máy được trang bị cho mẫu xe Mazda2 hiện tại. 
Mazda CX-3 cao cấp hơn 2 đối thủ Hàn Quốc nhờ được trang bị gói an toàn i-Activesense với các tính năng như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường. 
Mazda CX-3 và CX-30 đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giống như Mazda2 với giá bán ra thị trường Việt Nam chưa được THACO công bố chính thức. Mức giá tạm tính mà đại lý thông báo khi nhận đặt cọc xe là khoảng trên dưới 700 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.