KIA Sportage Hybrid 2021 mạnh 230 mã lực, giá từ 620 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
24/07/2021 10:48 GMT+7

Kia vừa hé lộ phiên bản hybrid của dòng xe Sportage thế hệ thứ 5 tại Hàn Quốc . Phiên bản này thừa hưởng động cơ tương tự Tucson Hybrid có công suất tổng vào khoảng 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Cụ thể, phiên bản Kia Sportage Hybrid tại Hàn sẽ sử dụng động cơ tương tự dòng Tucson Hybrid, cụ thể là động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Nó kết hợp cùng motor điện có công suất 60 mã lực và 264 Nm. Tổng công suất của cỗ máy này là 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Đi cùng là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Động cơ này cho mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6L/100km (16.7 km/l). Các công nghệ đáng chú ý trên Sportage Hybrid bao gồm Hyundai E-Ride. Đây là tính năng sử dụng mô-tơ điện tử để tạo ra lực quán tính theo hướng ngược lại với hướng chuyển động của xe khi vượt qua gờ giảm tốc nhằm tăng sự êm ái. Trong khi đó, tính năng E-Handling sẽ dùng lực phanh tái tạo khi xe ra vào góc cua để tăng sự ổn định và linh hoạt.

KIA Sportage 2022 có nhiều lựa chọn cấu hình động cơ từ máy xăng tới máy dầu

Về ngoại hình, ở phần đầu xe sẽ là lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình boomerang bao quanh nó. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các đường vân mở rộng qua 2 bên thân xe tạo cảm giác bề thế. Sau xe là một đường vai mạnh mẽ và một cánh lướt gió trên mái tinh tế. Đèn hậu hình chữ C ngược, kéo dài ngang đuôi góp phần tôn lên thiết kế sau xe và logo KIA kiểu mới. Cản sau hầm hố với đường nét nam tính, góc cạnh.
Các trang bị có sẵn trên bản Sportage Hybrid bao gồm đèn LED chiếu sáng xung quanh (đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù), ghế bọc da, màn hình cụm đồng hồ 4,2 hoặc 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch hoặc 12,3 inch. Xe còn có hệ thống âm thanh Krell, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa cốp có trợ lực điện, hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng khí hậu với lỗ thông hơi phía sau và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Khoang nội thất được thiết kế 2 tông màu trắng - xanh thời trang

Cabin xe sử dụng hai tông màu trắng/ xanh đen, được phối khá hiện đại. Tuy nhiên, Kia cho biết họ không chỉ đem đến thiết kế đẹp mắt hơn mà còn trang bị các vật liệu cao cấp hơn cho Sportage, từ chất nhựa, da cho đến kim loại và ốp gỗ. Đương nhiên, các option này thực tế thế nào còn phụ thuộc vào khu vực phân phối xe.
Kia Sportage 2022 bản toàn cầu sẽ có chiều dài x rộng x cao là 4.660 x 1.865 x 1.660 mm. Đi cùng với chiều dài cơ sở 2.755 mm. Hãng xe Hàn cho biết khung gầm mới sẽ giúp chiếc compact crossover có khoảng trống đầu, khoảng để chân và khoang hành lý rộng rãi hơn.
Giá khởi điểm Kia Sportage Hybrid tại Hàn sẽ từ 31,09 triệu won (tương đương 622 triệu đồng). Sau màn ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 7. Thị trường châu Âu sẽ được diện kiến mẫu xe này vào tháng 9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.