Lexus ES 2022 nâng cấp nhẹ, thêm tiện nghi

Gia Linh
Gia Linh
24/04/2021 10:29 GMT+7

Những thay đổi ngoại hình trên Lexus ES 2022 facelift là không nhiều nhưng chiếc xe nhận được nhiều nâng cấp về phần mềm và hệ thống an toàn cao cấp.

Về ngoại hình, nếu không chú ý các khách hàng dễ dàng nhầm Lexus ES 2022 với phiên bản hiện tại. Lexus ES 2022 được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới nhấn mạnh thiết kế thanh lịch của xe. Các nan lưới chữ L lạ mắt. Cụm đèn cũng được tinh chỉnh nhẹ so với bản 2021 với các bóng LED projector có thiết kế vuông vức hơn cùng dải đèn LED chạy ban ngày ngắn và sắc nét hơn.
Ngoài ra, bảng màu sơn ngoại thất của xe cũng được tinh chỉnh, trong đó màu Iridium và Cloudburst Gray, thay thế cho màu Atomic Silver, Silver Lining và Nebula Gray.

Người dùng khó nhận ra sự khác biệt của Lexus ES 2022 so với bản cũ nếu chỉ nhìn từ bên ngoài

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng mâm 17 inch với thiết kế đa chấu hình chữ V đậm chất thể thao. Người dùng cũng có thể lựa chọn mâm xe 18 inch. Đối với biến thể F Sport, xe được trang bị mâm 19 inch độc quyền màu đen.
xe sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn và màn hình 12,3 inch tùy chọn. Màn hình thông tin được dịch chuyển 109 mm về phía trước giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.
ES 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói Lexus Safety System+ 2.5 mới. Gói này bao gồm hệ thống tránh va chạm trước với camera cải tiến và radar tăng phạm vi phản hồi, phát hiện người đi bộ, phát hiện va chạm và kích hoạt phanh tự động, qua đó giúp cải thiện sự an toàn cho lái xe. Hệ thống an toàn của ES mới cũng bao gồm các tính năng Hỗ trợ chuyển hướng và Hỗ trợ lái khẩn cấp mới.

Khoang nội thất được bổ sung thêm một số tiện nghi tiêu chuẩn

Hơn nữa, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar toàn dải tốc độ được cải tiến với chức năng vượt êm ái. Nếu bạn đang di chuyển phía sau một chiếc xe đi chậm hơn tốc độ cài đặt trước của bạn, bạn chỉ cần nhấn vào đèn xi nhan và ES sẽ bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị chuyển làn đường. Sau khi chuyển làn thành công, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ cài đặt trước.
Các tính năng mới khác bao gồm chức năng Giảm tốc độ khi vào cua, có thể tự động giảm tốc độ xe qua một số khúc cua nhất định. Bên cạnh đó, hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường cũng được cải tiến giúp người lái thảnh thơi hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.
Về động cơ, Lexus quyết định giữ nguyên như trên phiên bản 2021, nhưng bổ sung thêm bản ES 300h F Sport mới. Phiên bản này là sự kết hợp tất cả các tính năng thông thường của bản F Sport với hệ thống truyền động hybrid thân thiện với môi trường, cho công suất tối đa khoảng 215 mã lực.
 

Đây chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ của Lexus ES 2022

ES 350 F Sport còn được cung cấp gói Dynamic Handling Package mới. Xe sở hữu các chế độ lái Sport + và Custom cùng hệ thống treo thích ứng (Adaptive Variable Suspension), đi kèm với hệ thống phanh được nâng cấp mang lại cảm giác lái thú vị hơn cho người dùng. Lexus cho biết hệ thống treo này có đến 650 cấp độ điều chỉnh, tùy thuộc vào tốc độ của chiếc xe, góc đánh lái, điều kiện đường sá...
Lexus ES chưa được công bố giá bán cho bản 2022. Dự kiến phiên bản này sẽ cập bến các đại lý ở Mỹ từ giữa năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.