Mazda CX-30 có gì để cạnh tranh với Toyota Corolla Cross?

Gia Linh
Gia Linh
22/04/2021 12:48 GMT+7

Mazda CX-30 được định vị cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross, phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-30 có giá 899 triệu đồng, thấp hơn so với đối thủ.

Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới, với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu. Mặt ca-lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền crôm biểu tượng đôi cánh của thương hiệu Mazda, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED.

Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại.

Mazda CX-30 có kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm. Theo Mazda, CX-30 cung cấp không gian cho người ngồi ở hàng ghế trước với mức độ thoải mái như trên mẫu xe anh em Mazda CX-5. Mâm xe 5 chấu kép kích thước 18 inch.

VIDEO: Đánh giá nhanh bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 

Không gian nội thất Mazda CX-30 nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Với triết lý phát triển lấy con người là trung tâm, Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

Mazda CX-30 có nhiều trang bị cao cấp so với các mẫu xe cùng phân khúc. Nổi bật với nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện. Màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

Mazda CX-30 2021 sử dụng chung nền tảng, động cơ và hệ thống truyền động với mẫu Mazda3 sedan và hatchback hiện hành. Xe trang bị cung cấp động cơ xăng 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau.

Mazda CX-30 2021 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam và sẽ sớm giao đến tay khách hàng ngay trong tháng 4 này. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.