Tầm giá dưới 600 triệu đồng, chọn xe bán tải nào?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/09/2021 10:53 GMT+7

Với ngân sách khoảng 600 triệu đồng đổ lại, khách Việt vẫn có ít nhất 3 lựa chọn khi mua xe bán tải, đa phần là những phiên bản số sàn và không được trang bị nhiều tiện ích, công nghệ .

Không chỉ sử dụng đi phố ổn, xe bán tải còn có một số lợi thế so với các dòng xe khác như khả năng chuyên chở hàng hóa, hay sự linh hoạt, di chuyển trên đa dạng địa hình. Chính vì vậy, với những người mua xe với nhiều mục đích sử dụng "đi lại cũng sang, chở hàng cũng tiện", xe bán tải vẫn được xem là lựa chọn phù hợp.
Tại thị trường Việt Nam thời điểm này, giá bán của các mẫu mã, phiên bản xe bán tải thường dao động trong khoảng 650 - 900 triệu đồng. Mặc dù vậy, với những người chưa thực sự dư dả, chỉ có trong tay dưới 600 triệu đồng, hoặc đối tượng khách hàng cần một chiếc xe thuần phục vụ nhu cầu kinh doanh, vận tải hàng hóa, dù không nhiều nhưng vẫn có một vài lựa chọn khi mua xe bán tải, đa phần thuộc những phiên bản thấp, sử dụng hộp số sàn và ít trang bị.

VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm

Mitsubishi Triton 4x2 MT giá 600 triệu đồng

Nếu có trong tay 600 triệu đồng, Triton 4x2 MT có lẽ là lựa chọn xe bán tải đáng cân nhắc nhất với khách Việt ở thời điểm này. So với những cái tên khác trong tầm tiền này, mẫu xe nhà Mitsubishi sở hữu ưu thế với thiết kế mạnh mẽ và có phần phá cách.
Tuy nhiên, với mức giá thấp nhất trong các phiên bản đang được hãng xe Nhật Bản phân phối tại thị trường Việt Nam, Triton 4x2 MT nhìn chung chỉ được trang bị khá đơn giản. Xe sử dụng đèn chiếu sáng halogen, gương chiếu hậu ngoài dù vẫn chỉnh điện nhưng tích hợp gập tay.

Mitsubishi Triton có thiết kế bắt mắt và phá cách, thích hợp đi phố và chở hàng

Bên trong cabin, Triton 4x2 MT sử dụng ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay 4 hướng, vô-lăng tích hợp nút bấm chỉnh âm thanh, gạt mưa cũng trang bị chỉnh tay. Bên cạnh đó, các tiện ích như điều hoà chỉnh cơ, đầu CD và âm thanh 4 loa. Xe cũng chỉ khởi động bằng chía khóa cơ. Đồng thời, trang bị an toàn cũng tương đối “sơ sài” với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 2 túi khí.
Ngoài ra, ở khả năng vận hành, Mitsubishi Triton 4x2 MT cũng là phiên bản duy nhất của mẫu bán tải nhà Mitsubishi sử dụng động cơ dầu 2.4 lít công nghệ cũ. Động cơ này kết hợp số sàn 6 cấp, sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Mazda BT-50 2.2L Standard MT giá 579 triệu đồng

Có mức giá thấp hơn đôi chút so với Mitsubishi Triton 4x2 MT, Mazda BT-50 2.2L Standard MT cũng là một lựa chọn ô tô bán tải trong phù hợp với những khách hàng sở hữu hầu bao dưới 600 triệu đồng. Hiện phiên bản này được THACO AUTO bán ra với giá 579 triệu đồng.
Cũng là phiên bản thấp nhất của dòng BT-50, vì vậy xe chỉ được trang bị tính năng, công nghệ khá “khiêm tốn”. BT-50 2.2L Standard MT sở hữu đèn chiếu sáng halogen, gương chiếu hậu tích hợp chỉnh điện, gập điện. Nội thất phiên bản này cũng trang bị đầu DVD kết nối cơ bản AUX, USB, Bluetooth, hệ thống điều hòa chỉnh cơ, cửa sổ chỉnh điện.

Mazda BT-50 2.2L Standard MT cũng là một lựa chọn bán tải trong tầm giá dưới 600 triệu đồng

Về an toàn, Mazda BT-50 2.2L Standard MT nhỉnh hơn đôi chút so với Mitsubishi Triton 4x2 MT, nhưng cũng ở mức cơ bản, gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), cảnh báo chống trộm và 2 túi khí.
BT-50 2.2L Standard MT sử dụng động cơ Diesel 2.2L tăng áp, sản sinh công suất 148 mã lực tại 3.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Isuzu D-Max CV Line giá 499 triệu đồng

Với mức giá chỉ 499 triệu đồng, ngang ngửa nhiều mẫu sedan hạng B, Isuzu D-Max CV Line cabin đôi hiện đang là lựa chọn xe bán tải có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam.
Với mức giá “không thể rẻ hơn”, phiên bản này dĩ nhiên cũng chỉ được hãng xe Nhật Bản trang bị tính năng ở mức đủ dùng. Nội thất xe thiết kế đơn giản, tập trung vào tính thực dụng với vô lăng trơn, ghế ngồi bọc simili, đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog và màn hình hiển thị đa thông minh có màu. Điều hòa chỉnh cơ, kiếng quay tay, khởi động bằng chìa khóa. Thậm chí, xe không có sẵn hệ thống thông tin giải trí.

Isuzu D-Max CV Line cabin đôi - phiên bản bán tải có giá bán hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay

Về an toàn, Isuzu D-Max CV Line cabin đôi cũng chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và 2 túi khí.
Xe sử dụng động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.9L tăng áp (RZ4E-TC), phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tay 6 cấp.
Với mức giá dưới 500 triệu đồng và thiết kế đơn giản, thực dụng, Isuzu D-Max CV Line cabin đôi sẽ rất phù hợp với đối tượng khách hàng mua xe bán tải để “cày bừa” hoạt động với tần suất cao, đảm bảo được độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí “nuôi” xe thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.