Thêm thương hiệu xe Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
25/12/2020 14:18 GMT+7

Thông qua việc ký biên bản ghi nhớ, hợp tác với chi nhánh TC Overseas Assets Holdings Labuan của tập đoàn Tan Chong, thương hiệu xe Trung Quốc - GAC Motor International đang xúc tiến việc gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Bất chấp áp lực cạnh tranh đến từ các thương hiệu xe Nhật Bản, Hàn Quốc… làn sóng xe Trung Quốc vào thị trường Việt Nam vẫn đang tiếp diễn. Sau Brilliance, Beijing… đến lượt hãng xe Trung Quốc - GAC Motor International đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam.
Theo truyền thông Malaysia, mới đây TC Overseas Assets Holdings Labuan – công ty thuộc Tập đoàn Tan Chong đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với GAC Motor International về việc phân phối ô tô ở Malaysia và Việt Nam.

TC Overseas Assets Holdings Labuan – công ty thuộc Tập đoàn Tan Chong đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với GAC Motor International về việc phân phối ô tô ở Malaysia và Việt Nam

Ảnh: Motor Authority

Biên bản ghi nhớ này có hiệu lực từ ngày kí đến ngày 1.7.2021, trong đó có thỏa thuận về việc nghiên cứu triển vọng cũng như tính khả thi cho việc lắp ráp, phân phối các mẫu ô tô GAC tại Malaysia và Việt Nam.
Tan Chong là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt ở Malaysia, đồng thời sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 nước, đặc biệt tại Đông Nam Á. Trước đó, Tập đoàn Tan Chong cũng đóng vai trò chính trong việc đưa thương hiệu MG Motor vào Việt Nam. Tập đoàn này cũng từng là đối tác chính trong việc lắp ráp, phân phối ô tô Nissan tại Việt Nam. Sau khi kết thúc mối lương duyên với Nissan Motor, Tan Chong đã bắt tay cùng MG, thành lập công ty TC Service Việt Nam (TCSV) để phân phối ô tô MG tại Việt Nam.

GAC Motor International là công ty con thuộc Tập đoàn ô tô Quảng Châu - Guangzhou Automobile Group

Ảnh: Paultan

Trong khi đó, GAC Motor International là công ty con thuộc Tập đoàn ô tô Quảng Châu - Guangzhou Automobile Group, hay còn gọi là Tập đoàn GAC. Tập đoàn này đang là chủ sở hữu hàng loạt thương hiệu ô tô Trung Quốc như Trumpchi, Gonow và Changfeng Motor…
Thương vụ này nếu diễn ra suôn sẻ, sẽ giúp thương hiệu xe Trung Quốc - GAC Motor International mở rộng thị trường, đồng thời gia tăng tầm ảnh hưởng và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Tan Chong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.