Xe côn tay 150 phân khối xuất xứ Trung Quốc, nhái thiết kế Honda Winner X

3 Thanh Niên Online
Mẫu xe côn tay Rato SVR180 do hãng xe Trung Quốc sản xuất lắp động cơ 150 phân khối, trong khi kiểu dáng thiết kế “sao chép” y hệt mẫu Honda Winner X đang bán tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
Rato SVR180 - mẫu xe côn tay Trung Quốc nhái thiết kế Honda Winner X Rato SVR180 - mẫu xe côn tay Trung Quốc nhái thiết kế Honda Winner X
Rato SVR180 - mẫu xe côn tay Trung Quốc nhái thiết kế Honda Winner X
Honda đang đau đầu trước tình trạng các mẫu mã sản phẩm liên tục bị hãng xe Trung Quốc sao chép thiết kế. Dường như ngay sau khi hãng xe Nhật làm mới sản phẩm hay tung ra mẫu một mã mới, các hãng xe máy Trung Quốc ngay lập tức làm nhái. Sau hàng loạt mẫu xe tay ga, như Honda Vario, Honda ADV 150 hay ngay cả Win 110… đến lượt mẫu xe côn tay thể thao underbone - Honda Winner X vừa bị hãng xe máy Rato của Trung Quốc sao chép thiết kế.
Theo Motosikal Arena, sau khi đưa vào sản xuất từ tháng 11.2020, mới đây thương hiệu xe máy Rato của Trung Quốc vừa tung ra thị trường nội địa chiếc Rato SVR180. Mẫu xe này sở hữu nhiều đường nét thiết kế y hệt Honda Winner X đang bán tại Việt Nam hay còn gọi với cái tên Supra GTR 150 tại Indonesia.
Xe côn tay 150 phân khối xuất xứ Trung Quốc, nhái thiết kế Honda Winner X - ảnh 1

Rato SVR180 sở hữu phần đầu xe gọn gàng, kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, thiết kế phân thân xe, “dàn áo”, đuôi xe… rất giống với Honda Winner X

Ảnh: Motosikal Arena

Rato SVR180 sở hữu phần đầu xe gọn gàng, kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, thiết kế phân thân xe, “dàn áo”, đuôi xe… rất giống với Honda Winner X. Thậm chí, bộ mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch trên Rato SVR180 cũng “sao chép” từ Winner X.
Rato SVR180 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ở mức 150 kg. So với Honda Winner X (kích thước 2.019 x 727 x 1.088 mm), Rato SVR180 ngắn hơn 79 mm, hẹp hơn 27 mm và cao hơn 7 mm. Chiều cao yên xe cũng thấp hơn Winner X khoảng 5mm. Tuy nhiên, với việc “sao chép” y hệt thiết kế của mẫu xe Nhật, nếu nhìn tổng thể và không chú ý đến logo thương hiệu, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng Rato SVR180 với Honda Winner X.
Xe côn tay 150 phân khối xuất xứ Trung Quốc, nhái thiết kế Honda Winner X - ảnh 2

Rato SVR180 dùng động cơ 149,2 cc công nghệ EFI, cho công suất tối đa 15,6 mã lực

Ảnh: Motosikal Arena

Mẫu xe Trung Quốc còn được trang bị bình xăng dung tích 7 lít, bảng đồng hồ TFT kỹ thuật số, hệ thống đèn LED, phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc sau dạng monoshock cùng hệ thống phanh đĩa trước,sau.
Rato SVR180 dùng động cơ 149,2 cc công nghệ EFI, cho công suất tối đa 15,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết kết hợp với hệ thống truyền động 6 cấp. Sức mạnh này tương đương Honda Winner X. Theo thông số kỹ thuật được Rato công bố, SVR180 đạt tốc độ tối đa 104 km/giờ.
Hiện tại, Rato mới chỉ phân phối SVR180 tại Trung Quốc, tuy nhiên hãng cũng tham vọng xuất khẩu mẫu xe côn tay này sang các thị trường khác trong khu vực, trong đó có cả những quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Toan Pham

Toan Pham

Nên giữ lại và bán ở thị trường trong nước chứ xuất qua VN thì lại lỗ vốn, dân Việt Nam giờ ko thiếu tiền thà bỏ thêm ít tiền mua xe xịn hơn là xài xe TQ...
Hoàng Huy Chiến

Hoàng Huy Chiến

Nếu ai đã dùng xe TQ thì giờ họ sẽ không bao giờ dám mua nữa đâu. vừa tốn xăng lại hay hỏng, nói chung là chạy 3 năm tiền sửa nhiều hơn tiền xe
lebinh

lebinh

Trình độ sản xuất đồ công nghệ cao phải công nhận là có tầm vóc, vậy tại sao cứ phải ăn cắp thiết kế của hãng khác để rồi phải mang tiếng nhỉ? Công nghệ AI đâu rồi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Taycan phiên bản Cross Turismo đa dụng hơn nhờ gầm xe nâng cao

Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.