Xe Trung Quốc Voyah Free có sức mạnh gần 700 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
28/06/2021 13:54 GMT+7

Voyah Free trang bị 2 động cơ điện kết hợp với động cơ xăng 1.5 lít tăng áp cho tổng công suất gần 700 mã lực, giá bán hơn 52.000 USD tại thị trường Trung Quốc .

Voyah Free thực chất là phiên bản thương mại của xe concept Voyah iFree đã trình làng trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm nay. Được hãng xe Trung Quốc định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn, Voyah Free hoàn toàn mới sở hữu chiều dài 4.905 mm, rộng 1.950 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.955 mm. Ngoài ra, mẫu SUV Trung Quốc này còn sở hữu hệ số lực cản không khí chỉ 0,28 Cd nhờ thiết kế ngoại thất mượt mà và tròn trịa.

Phía sau Voyah Free có thiết kế mang đường nét của Porsche

Ngoại hình Voyah Free mang dáng dấp khá trung thành với xe concept iFree. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan mạ crôm nằm dọc, gợi liên tưởng đến xe sang Maserati. Nằm giữa lưới tản nhiệt là logo phát sáng của thương hiệu Voyah.
Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ nhật với 2 bóng LED, vuốt về phía sau. Cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, kéo dài đến logo Voyah ở giữa lưới tản nhiệt. Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế khá đơn giản với đường gân nhẹ kéo dài từ chắn bùn trước đến tay nắm cửa thứ hai. Tiếp đến là logo Voyah nằm giữa cột C, tay nắm cửa có thể bật lên/thụt xuống, baga nóc màu bạc và bộ vành đa chấu hình tua-bin khá hút mắt.

Đầu xe Voyah Free sử dụng kiểu lưới tản nhiệt gợi liên tưởng tới xe Maserati

Đằng sau, Voyah Free trang bị cụm đèn pha nằm ngang khá dài và nối liền với nhau bằng một dải đèn thanh mảnh. Nằm giữa 2 đèn hậu là chi tiết màu đen bóng với tem chữ nổi Voyah ở trên. Trong khi đó, kính sau được bao quanh bằng viền màu bạc bên dưới. Tương tự ngoại thất, nội thất của Voyah Free cũng được thiết kế lấy cảm hứng từ du thuyền. Dù có kích thước lớn nhưng mẫu xe này chỉ được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi.
Điểm nhấn của mẫu ô tô Trung Quốc này nằm ở 3 màn hình nằm liền nhau trên mặt táp-lô. Một màn hình nằm trong bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng và một màn hình phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, Voyah Free còn có một màn hình nữa nằm trước mặt hành khách trên ghế phụ lái. Nhờ đó, hành khách có thể sử dụng những tính năng trên xe như định vị hay nghe nhạc.
Theo hãng Voyah, 3 màn hình này sẽ liên kết với nhau và có thể gập xuống, gợi liên tưởng đến bảng đồng hồ của siêu xe McLaren 720S. Bên cạnh đó, giao diện của màn hình cũng sẽ thay đổi theo chế độ lái mà người dùng đang chọn.

Nội thất Voyah Free nổi bật với hệ thống 3 màn hình dàn hàng ngang

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của mẫu ôtô Trung Quốc này bao gồm vô lăng vát đáy thể thao, hệ thống đèn viền thay đổi màu sắc, hệ thống tỏa hương thơm như xe sang Đức, cửa sổ trời toàn cảnh thay đổi độ đục, trong của kính theo 10 cấp độ, hệ thống âm thanh Dynaudio 10 loa và hệ thống cách âm chủ động. Trong khi đó, ghế có đủ tính năng như chỉnh điện 12 hướng, nhớ vị trí, sưởi ấm, làm mát và chế độ massage.
Voyah Free tại thị trường Trung Quốc có 2 phiên bản, bao gồm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và phiên bản có thêm động cơ xăng để tăng phạm vi hoạt động. Trong đó, phiên bản chạy điện dùng 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng hơn 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, xe có thể chạy hết quãng đường 500 km. Ở phiên bản còn lại, Voyah Free vẫn dùng 2 mô-tơ điện như trên nhưng có thêm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, tổng công suất cực đại đạt 693 mã lực, mô-men xoắn 1.040 Nm, cho phép xe chạy hết quãng đường 860 km.

Kích thước Voyah Free lớn nên khoang hành khách phía sau rộng rãi

Với động cơ cực mạnh, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,5 giây, nhưng giới hạn tốc độ điện tử ở mức 200 km/giờ. Điều này cho thấy cơ sở khung gầm của chiếc xe có thể  chưa đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn ở tốc độ cao.
Tại thị trường Trung Quốc, Voyah Free có giá bán lên tới hơn 52.000 USD, tương đương giá bán của nhiều dòng xe sang của Anh, Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.