Yamaha Exciter 155 VVA mới tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá từ 46,99 triệu đồng

17 Thanh Niên Online
Thế hệ mới của dòng xe côn tay bán chạy nhất Việt Nam - Yamaha Exciter 155 VVA lột xác về thiết kế, công nghệ, động cơ... chính thức trình làng với 2 phiên bản đi kèm giá bán từ 46,99 triệu đồng.
Yamaha Exciter 155 VVA mới trình làng thị trường Việt Nam Yamaha Exciter 155 VVA mới trình làng thị trường Việt Nam
Yamaha Exciter 155 VVA mới trình làng thị trường Việt Nam
Sau một số thông tin, hình ảnh được hé lộ, tối 29.12 Yamaha chính thức trình làng Yamaha Exciter 155 VVA thế hệ mới phiên bản 2021 – mẫu xe côn tay mà trước đó hãng xe Nhật Bản từng ví như “tiểu YZF R1” trong đoạn video “nhá hàng” tung ra trước đó một tuần.
Trước đó, không ít lần đại diện Yamaha Việt Nam lên tiếng khẳng định sẽ không có Exciter mới trong năm 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang bước vào mùa mua sắm cuối năm, đối thủ Honda Winner X đang ngày càng bành trướng bằng việc giảm giá để gia tăng doanh số, giành lại thị phần trong phân khúc xe côn tay thể thao... Yamaha Việt Nam đã đẩy nhanh tiến độ ra mắt Exciter 155 VVA mới.
VIDEO: Đánh giá nhanh Yamaha Exciter 155 VVA mới 
Tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới chào đón sự xuất hiện của Yamaha Exciter 155 VVA mới. Mẫu xe côn tay này được Yamaha Việt Nam lắp ráp trong nước, gồm 2 phiên bản có giá bán từ 46,99 - 50,49 triệu đồng. Yamaha Exciter 155 VVA được hãng xe Nhật Bản thay đổi toàn diện từ thiết kế, công nghệ, khung sườn xe... cho đến động cơ, hộp số.
Yamaha Exciter 155 VVA mới tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá từ 46,99 triệu đồng - ảnh 1

Việt Nam - thị trường đầu tiên trên thế giới chào đón sự xuất hiện của Yamaha Exciter 155 VVA mới

Trong đó, kiểu dáng Yamaha Exciter 155 VVA thay đổi khá nhiều chi tiết, giúp diện mạo xe mạnh mẽ, thể thao và hầm hố hơn mẫu cũ. Đặc biệt, cụm đèn pha được làm mới với kiểu dáng mảnh hơn trước, kết hợp mặt nạ nhựa và dải đèn LED định vị... lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh R1. Hệ thống đèn chiếu gần, chiếu xa thiết kế tách biệt. “Lớp áo” bao bọc quanh thân xe cũng được làm mới với các khe gió nhằm tăng tính khí động học cho xe. Yên xe liền khối, bọc da và được vuốt cao về phía sau tạo tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và hành khách. Trong khi đó, phần đuôi xe Exciter 155 VVA mới cũng được thiết kế mới. Đèn hậu vuốt gọn trông như R1. 
Tuy nhiên, điểm thay đổi đáng giá và được nhiều tín đồ xe côn tay mong đợi nhiều nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA mới nằm ở hệ thống động cơ. Để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA động cơ mới dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho Yamaha Exciter VVA mới. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp thay vì 5 cấp như phiên bản cũ.
Yamaha Exciter 155 VVA mới tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá từ 46,99 triệu đồng - ảnh 2

Yamaha Exciter 155 VVA thế hệ mới lột xác về thiết kế, cải tiến công nghệ động cơ

Theo nhà sản xuất công bố, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới kết hợp công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối đa công suất ở các dải vòng tua, cho khả năng bứt tốc mượt mà và nhanh nhạy hơn. Xét về thông số vận hành, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới cho công suất lớn hơn 17% so với mẫu cũ. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100 km. Để phù hợp động cơ mới, hệ thống khung sườn Exciter 155 VVA cũng được làm mới, tăng độ cứng và độ ổn định.
VIDEO: Chủ tịch Yamaha Việt Nam sẽ tung xe tay ga cạnh tranh Honda SH
Bên cạnh động cơ, Yamaha cũng nâng cấp công nghệ, tính năng cho Exciter 155 VVA mới phiên bản 2021. Cụ thể, mẫu xe côn tay này đã được Yamaha trang bị chìa khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm… kết hợp núm xoay để khởi động, màn hình kỹ thuật số toàn phần tương tự các mẫu xe mới của Yamaha. Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 mới trang bị bình xăng 5,4 lít, lớn hơn mẫu cũ 1,4 lít.
Hệ thống giảm xóc trước cũng được tinh chỉnh lại. Trong khi hệ thống phanh trên 2 bánh vẫn sử dụng phanh đĩa nhưng chưa có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Yamaha Exciter 155 VVA mới tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá từ 46,99 triệu đồng - ảnh 3

Động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới kết hợp công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối đa công suất ở vòng tua lớn

Với hàng loạt đổi mới về thiết kế, công nghệ, động cơ… Yamaha Exciter 155 VVA đang cho thấy quyết tâm cạnh tranh với Honda Winner X trong phân khúc xe côn tay thể thao. Trước đó, từng có thời điểm Yamaha Exciter chiếm gần 70% thị phần phân khúc xe côn tay thể thao.
Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại TP.HCM, Yamaha Exciter 155 mới sẽ phân phối tại các đại lý chính hãng của Yamaha Việt Nam với 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn và cao cấp. Thời gian dự kiến bán ra thị trường từ 6.1.2021. Sự góp mặt của mẫu xe này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới khi mua xe côn tay, đồng thời góp phần giúp cuộc đua tranh ở phân khúc này ngày càng kịch tính, hấp dẫn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Quynh Thanh

Quynh Thanh

Theo tôi, Honda chẳng phải là đối thủ của Yamaha vì không có cửa
TN PIL

TN PIL

Bác lại chọc cười e rồi :"))))
Pt Phạm

Pt Phạm

mắc cười
beoanh92

beoanh92

Tôi là con gái nhưng tôi thích chạy Exciter hơn, rất cá tính và mạnh mẽ.
Hai Thuy

Hai Thuy

Tôi làm ở bộ phận một cửa, do đó một cửa này là của Yamaha, còn Honda thì tôi chưa thấy nằm ở cửa nào
Robin

Robin

Các em gái rất không vui khi ngồi sau các loại xe tay côn, vì nó bắn bùn đất vào chân các em rất dơ.
Mỹ Nguyễn

Mỹ Nguyễn

Các em ý chỉ thích ngồi ô tô thôi hen.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, đầm chắc khi chở nhiều người

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.
Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Chiếc xe đô thị nhỏ gọn nhưng sở hữu khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là cầu nối đưa các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel

Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel

Với tình hình tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở nhiều thị trường, Hyundai quyết định không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện tại.