Dân chơi ô tô cổ: 'Đi xe cổ… phải chấp nhận nỗi khổ!'

Đình Tuyên
Đình Tuyên
25/01/2021 08:12 GMT+7

Thú chơi xe cổ tưởng chừng nhàn nhã nhưng thực tế lại đòi hỏi nhiều công sức, tâm huyết và quan trọng hơn cả là đam mê từ người chơi.

Những chiếc ô tô có tuổi đời lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm, được trau chuốt cẩn thận, tỉ mỉ mỗi khi xuất hiện luôn trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý của nhiều người bởi nét cổ kính, mang đậm dấu ấn thời gian.
Tuy nhiên, cõ lẽ ít ai biết được rằng, để sở hữu cũng như để đến với “thú chơi” xe cổ độc đáo, chủ nhân của những xế cổ này đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để tìm tòi, phục chế cũng như đối mặt với muôn vàn “nỗi khổ” trong quá trình chơi xe.
Đối với những người chơi xe cổ, khó khăn đầu tiên là quá trình gian nan tìm kiếm phụ tùng để tân trang lại một chiếc xe. Bởi lẽ, với những dòng xe có tuổi đời hàng chục năm và hầu hết đã ngừng sản xuất, để tìm đủ “đồ chơi” và hoàn thành công đoạn “dọn xe” là cả một hành trình dài.
Bên cạnh đó, quá trình “chơi xe” đối với các tín đồ xe cổ cũng là một quá trình với nhiều gian truân. Bởi với những cỗ máy già nua, nhiều chi tiết đã vận hành vài chục, hoặc các trăm năm, hỏng hóc là chuyện khó tránh khỏi. Chính vì vậy, để chơi những chiếc xe này, đòi hỏi người chơi xe phải thực sự đam mê, tâm huyết mới có đủ kiên nhẫn theo đuổi.
Mặc dù vậy, giống với nhiều thú chơi độc đáo khác, sau những khó khăn, thử thách, xe cổ cũng mang lại nhiều điều thú vị, những bài học cuộc sống cũng như những niềm vui giản đơn mà ý nghĩa cho những người trót mê mẩn những giá trị xưa cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.