Dân mạng bức xúc xe bán tải độ đèn phanh, ‘đốt mắt’ người đi sau

Đình Tuyên
Đình Tuyên
09/05/2021 16:19 GMT+7

Bóng đèn LED với cường độ sáng cực mạnh được chủ ô tô bán tải gắn ở đuôi xe, khiến người lưu thông phía sau phải lóa mắt mỗi khi tài xế đạp phanh.

Cư dân mạng mới đây đã vô cùng bức xúc khi xem qua đoạn video ghi lại cảnh một ô tô bán tải độ đèn phanh với cường độ mạnh, “đốt mắt” người đi sau mỗi khi tài xế đạp phanh.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng gần 8 giờ tối ngày 8.5.2021 trên đường Nguyễn Xiển, đoạn qua địa phận phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển, hướng về hầm chui Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi. Lúc này, xuất hiện một ô tô bán tải hiệu Ford Ranger, mang biển kiểm soát 24C-070.26 bất ngờ vượt lên.
Đi tiếp được một đoạn, tài xế ô tô bán tải đạp phanh cho xe giảm tốc. Đáng nói, chiếc Ford Ranger nói trên được chủ xe “độ” lại hệ thống đèn phanh, gắn thêm hai bóng LED có cường độ sáng rất mạnh trên cản sau. Vì vậy, khi tài xế đạp phanh, ánh sáng từ hai đèn LED chiếu thẳng vào cabin ô tô gắn camera hành trình khiến người lái bị lóa mắt và vô cùng bức xúc.

Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc khi từng là "nạn nhân" của những chiếc xe gắn đèn LED vô tội vạ

Đoạn video sau đó được đăng tải và lan truyền trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng cũng tỏ ra hết sức phẫn nộ với hành vi “độ” xe bất chấp của chủ chiếc bán tải. Facebook Quang Vinh bình luận: “Tôi không hiểu các bố cứ thích chế thêm làm cái gì? Có thấy khó chịu khi người khác làm vậy không?”. Tài khoản Thanh sơn Nguyễn bức xúc: “Vừa bị chửi vừa mất tiền, ngu không kể đâu cho hết”.
Thậm chí, không ít người cũng từng là nạn nhân, cho rằng việc gắn thêm đèn LED phía sau xe và vô tư bật khi trời tối đã thành “vấn nạn” và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử phạt. “Giờ phải phạt những đứa ngu thế này! Là người trưởng thành rồi mà không nghĩ trước khi làm”, facebook Phạm Việt Anh nhấn mạnh.
Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:
- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp thêm đèn phía trước, phía sau, trên nóc, dưới gầm, một hoặc cả hai bên thành xe (Điểm a Khoản 3 Điều 16).
- Ngoài ra, người điều khiển ô tô trong trường hợp này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng (Điểm a Khoản 6 Điều 16). Đồng thời, người lái xe vi phạm lỗi này còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định, khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định (Điểm b Khoản 7 Điều 16).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.