Hãi hùng ô tô vượt đèn đỏ, tông lật xe cứu thương

Đình Tuyên
Đình Tuyên
31/07/2021 21:07 GMT+7

Nhiều cư dân mạng mới đây đã vô cùng hãi hùng và bức xúc khi xem qua đoạn video ghi lại cảnh xe cứu thương đang làm nhiệm vụ bị một ô tô vượt đèn đỏ tông lật tại giao lộ.

Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 19 giờ tối 29.7.2021 trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn phường 11, Q.Bình Thạnh, TP. HCM.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại một trường tiểu học, thời điểm nói trên, xe cứu thương đang làm nhiệm vụ, có bật đèn và hụ còi đi qua khu vực giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị. Lúc này, một ô tô con màu đen di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, hướng từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn về cầu Bình Lợi bất chấp nguy hiểm, vượt đèn đỏ.
Do cả hai xe cùng di chuyển qua giao lộ với tốc độ cao nên tài xế không kịp xử lí. Ô tô con sau đó tông ngang hông, hất văng xe cứu thương khiến xe này lật ngửa trên đường. Vụ tại nạn khiến người ngồi phía sau xe cứu thương bị thương nặng. Trong khi đó, ô tô con bị hư hỏng phần đầu.

Hành vi lái xe bất chấp luật của tài xế ô tô con khiến nhiều người vô cùng bức xúc

Đáng chú ý, xe cứu thương trong đoạn video đang làm nhiệm vụ phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Trong khi TP. HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 12 của UBND thành phố, người dân nếu không không thuộc các trường hợp đặc biệt không được phép ra đường từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau.
Đoạn video sau khi được đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa phần cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lái xe bất chấp của tài xế ô tô con khi người này vừa vượt đèn đỏ vừa phòng "như tên bắn” qua khu vực giao lộ, thậm chí không nhường đường xe cứu thương gây ra tai nạn.
Facebook Châu Sơn bình phẫn nộ: “Ngã tư đường ướt, trơn trượt không giảm tốc quan sát mà đi như điên vậy trời”. Tài khoản Lựu Đinh cho rằng: “Qua ngã tư mà đi như vậy là không chấp nhận được. Đang dịch bệnh xe cấp cứu hư, tài xế và nhân viên y tế còn bệnh nhân nữa…Rõ khổ, không giúp được gì còn gây tai nạn”.
Hành vi không nhường đường cho xe cứu thương bị phạt ra sao?
Điểm h Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe có hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hình vi này cũng chịu hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.
Lái ô tô vượt đèn đỏ xử phạt ra sao?
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng.
Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.