Hai thanh niên lái xe máy bị ô tô tông văng, dân mạng tranh cãi ai đúng, ai sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
10/06/2021 19:44 GMT+7

Hai nam thanh niên điều khiển xe máy lao qua ngã tư như "chốn không người" bị ô tô đâm văng. Vụ việc khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống hai thanh niên điều khiển xe máy, băng qua ngã tư nhưng không quan sát, bị một ô tô đâm văng trên phố đang khiến nhiều người chú ý và tranh cãi.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 1.6.2021 trên phố Quang Trung, thuộc địa phận phường Quang Trung, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Dù qua ngã tư nhưng cả xe máy và ô tô đều không giảm tốc độ

Theo hình ảnh trích xuát từ camera an ninh, thời điểm nói trên, hai thanh niên đang điều khiển xe máy lưu thông trên phố Canh Nông. Khi đến ngã tư giao với phố Quang Trung, do không quan sát, đồng thời phóng xe với tốc độ cao, xe máy này đã xảy ra va chạm với một ô tô màu đen di chuyển cắt ngang.
Vụ va chạm khiến xe máy và hai thanh niên bị tông văng nhưng rất may không nghiêm trọng và không gây thiệt hại về người. Hai thanh niên bị thương, xe máy và ô tô cũng chỉ hư hỏng nhẹ.
Mặc dù vậy, đoạn video sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm về giao thông vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đồng thời khiến nhiều người tranh cãi xôn xao về tính đúng sai trong tình huống giao thông nói trên.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến tai nạn

Nhiều người cho rằng thanh niên điều khiển xe máy đi sai luật hoàn toàn và là nguyên nhân dẫn đến va chạm. Facebook Nguyễn Hùng bày tỏ: “Ông xe máy lúc ló đầu xe ra ngã tư còn không thèm quay đầu nhìn xem hai hướng có xe hay không, mặt nhìn thẳng và cứ thế lao lại chả dính”. Tài khoản Long Minh cho rằng: “Xe máy đi qua ngã tư như chỗ không người”.
Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng lại khẳng định ô tô cũng mắc lỗi trong tình huống dẫn đến tai nạn. Facebook Tung Minh Nguyen phân tích: “Cả hai đều có lỗi, có vẻ ô tô lỗi nhiều hơn vì dính đến luật, rõ nhất là qua ngã tư giao nhau không có vòng xuyến thì phải nhường bên phải”. Đồng quan điểm, tài khoản Nguyen van Tu cho rằng: “Ô tô sai rồi. Bên phải xe máy không có xe nên được ưu tiên, bên phải xe ô tô có xe máy nên phải nhường. Ô tô đền là cái chắc”. Nick name Duc Nguyen Hong đồng tình: “Cả hai đều đến ngã tư không giảm tốc độ, không quan sát. Ô tô sai vì không nhường cho xe bên phải trên đường cùng cấp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.