Lái xe máy gặp nạn sau khi phanh gấp tránh xe tải: Ai đúng, ai sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
09/07/2021 20:14 GMT+7

Tài xế xe tải rẽ vào đường ưu tiên nhưng không quan sát, trong khi xe máy cũng lưu thông với tốc độ cao khiến người đàn ông giật mình phanh gấp dẫn đến tai nạn gây tranh cãi.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống tai nạn gây tranh cãi giữa một xe máy và xe tải đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.
Theo hình ảnh trích xuất được từ camera của nhà dân ven đường, thời điểm xảy ra vụ việc, một chiếc xe tải nhỏ đang lưu thông trên đường nhánh. Khi đến ngã ba giao nhau với một đường lớn hơn, tài xế xe tải đánh lái cho xe rẽ vào nhưng không thèm giảm tốc độ để quan sát.
Đúng lúc này, trên đường lớn xuất hiện xe máy do một người đàn ông điều khiển đang lao đến khu vực ngã ba với tốc độ cao. Do quá bất ngờ trước tình huống rẽ của xe tải, người đàn ông cầm lái xe máy đã giật mình và phản xạ bóp phanh gấp.

Tình huống phanh gấp khiến xe máy trượt bánh, người đàn ông "vồ ếch" trên đường

Xe máy sau đó trượt bánh kéo lê trên mặt đường một đoạn dài. Trong khi, người đàn ông cũng bị hất văng, liên tục “vồ ếch” trước khi ngã xuống mặt đường dẫn đến bị thương nặng.
Đoạn video sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã nhanh thu hút sự chú ý của nhiều người với hàng trăm ngàn lượt xem và rất nhiều bình luận. Trong đó đáng chú ý, nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến trái chiều về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Cụ thể, nhiều quan điểm cho rằng lỗi trong tình huống thuộc về xe tải vì xe này rẽ từ đường nhánh vào đường ưu tiên nhưng tài xế không chú ý quan sát. Facebook Trần Hoài Anh thắc mắc: “Ông xe tải đi chả quan sát gì mà nhập làn như siêu nhân vậy”. Tài khoản Vanthanh Dao cho rằng: “Xe máy đi nhanh nhưng là đường chính, ô tô đi từ đường nhánh ra mà không dừng lại để quan sát”.
 

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về nguyên nhân dẫn đến tai nạn

Tương tự, tài khoản có tên Nguyễn Trung Tính bình luận: “Sao toàn mấy ông chê xe máy chạy nhanh thế nhỉ? Ông thần xe tải kia cũng ẩu không phải vừa, đâm ra không thèm dừng lại quan sát luôn. Ví dụ xe máy chạy đúng tốc độ nhưng xe tải cũng nên dừng lại quan sát rồi mới ra chứ”.
Mặc dù vậy, không ít cư dân mạng lại cho rằng trường hợp này lỗi lớn do người đàn ông điều khiển xe máy với tộc độ cao qua giao lộ, đồng thời khả năng xử lí tình huống không tốt. Facebook Đặng Đức nhận định: “Nếu đối đầu thì hoảng vậy là đúng, tức là xe tải rẽ trái. Nhưng đây là thuận chiều, xe tải ra hết cả xe thì ông xe máy từ xa đã ngã, do phóng nhanh thiếu quan sát nên giật mình”. Trong khi nick name Vô Thường nhận định: “Xử lý non quá. Còn cách xa tận 50m nữa cơ mà đã phanh gấp rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.