‘Ninja’ suýt mất mạng vì đứng trước đầu xe tải: Lỗi tại ai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
15/08/2021 17:27 GMT+7

Dù may mắn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên tình huống tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến nhiều người không khỏi “rợn người”, đồng thời tranh cãi về nguyên nhân.

Một đoạn video đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội mới đây, ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn giữa một xe tải và xe máy do một phụ nữ cầm lái. Đáng chú ý, dù gây không thiệt hại quá nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống tai nạn này lại khiến nhiều người tranh cãi gay gắt về nguyên nhân.
Cụ thể, vụ việc được xác định xảy ra vào hơn 8 giờ sáng 14.8.2021 tại địa bàn huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Người phụ nữ may mắn nhảy ra khỏi xe, thoát chết trong gang tấc

Theo hình ảnh được camera an ninh khu vực ghi lại được, thời điểm nói trên, chiếc xe tải lớn màu xanh đang dừng đỗ bên đường. Đúng lúc này một người phụ nữ dắt xe máy từ vỉa hè ra.
Đáng nói, sau khi nổ máy khởi động xe, nữ “ninja” này lái xe cắt mặt xe tải với ý định sang đường. Tuy nhiên, khi phát hiện ở làn giữa có một xe khác đang đi tới, người phụ nữ cho xe máy dừng ngay trước đầu xe tải để tránh. Một lúc sau, tài xế xe tải màu xanh đánh lái cho xe di chuyển nhưng không để ý và không hề biết có xe máy đang dừng ngay phía trước.
May mắn, người phụ nữ kịp nhảy ra và không bị cuốn vào gầm xe tải, thoát chết trong gang tấc. Chiếc xe máy bị bánh xe tải cán qua hư hỏng nặng.

Nhiều cư dân mạng tranh luận gay gắt về nguyên nhân dẫn đến tai nạn

Mặc dù không gây hậu quả quá nghiêm trọng, tuy nhiên đoạn video ghi lại toàn cảnh vụ việc sau đó được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng bày tỏ sự “rùng rợn” khi xem qua tình huống tai nạn. Bên cạnh đó, không ít người cũng tranh luận gay gắt về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nói trên.
Một số cư dân mạng cho rằng lỗi lớn trong tình huống này thuộc về nữ “ninja” khi dừng xe đúng vào điểm mù của xe tải khiến tài xế không thể phát hiện. Facebook Nguyễn Ngọc Sơn nhận định: “Ninja phải nói là rất liều và hầu như không biết đâu là điểm mù của xe tải”. Đồng quan điểm, tài khoản Nguyen Bong bình luận: “Đây là tầm nhìn khuất vì đứng sát đầu xe”.
Tuy nhiên, phần lớn người xem đoạn video tỏ ra bức xúc với cách lái xe của tài xế xe tải khi chủ quan, không quan sát kĩ trước khi xuất phát. Facebook Hien Minh khẳng định: “Xe tải sai nhé, trước khi chạy phải nhìn kính tròn để xem có vật gì ở trước không”. Tài khoản Ngọc Thành cho rằng: “Nếu như đỗ dừng đèn đỏ thì còn bảo là điểm mù. Nhưng nó đỗ ở đấy lâu rồi thì trước khi đi phải còi và quan sát phía trước chứ”. Trong khi đó, nick name Thuy Trinh gay gắt: “Ca này không thể đổ cho điểm mù được! Chỉ có thể là tài xế mù thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.