Ô tô chạy tốc độ 100 km/giờ gặp chó băng qua đường: Nên tránh hay không?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
21/09/2021 17:30 GMT+7

Mặc dù tài xế ô tô đã nhanh tay đánh lái và né được con chó băng qua đường, tuy nhiên tình huống xử lý này đã vấp phải nhiều tranh luận trái chiều.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại vụ việc một tài xế ô tô đang phóng với tốc độ cao trên cao tốc đã nhanh tay phản xạ đánh lái tránh được nguy hiểm khi một con chó bất ngờ băng qua đường, đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 19 giờ tối 25.8.2021 trên tuyến đường cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên cao tốc với tốc độ khá cao, gần 100 km/giờ. Lúc này, từ bên kia đường, bất ngờ xuất hiện một con chó lớn đang có ý định băng qua đường.
Đáng nói, khi phát hiện ô tô lao tới, con chó hoảng hốt và vội quay đầu chạy ngược vào dải phân cách. Trong khi đó, tài xế ô tô cũng giật mình phản xạ đánh lái qua phải tránh con chó và may mắn không gặp tai nạn.
Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại tình huống sau khi được đăng tải và lan truyền trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, tranh luận của nhiều người. Đặc biệt về cách xử lý tình huống khi đang lái ô tô ở tốc độ cao và bất ngờ gặp chó băng qua đường.

Nhiều cư dân mạng cho rằng tài xế ô tô không nên đánh lái né con chó qua đường vì sẽ rất nguy hiểm

Một số ít cư dân mạng tỏ ra đồng tình với tình huống đánh lái của tài xế. Facebook Vô Thường nhận định: “Chó tránh đầu, trâu tránh đuôi. Kinh nghiệm đi đường”. Tài khoản Hung Anh Nguyen tán dương: “Bác tỉnh mà con chó kia cũng tỉnh. Thôi thì không có gì xấu xảy ra, bình tĩnh lấy lại tinh thần thôi”.
Đáng chú ý, đa phần người xem qua đoạn video lại cho rằng cách xử lí của tài xế là không hợp lý và rất nguy hiểm khi xe đang di chuyển với tốc độ cao. Facebook Tuấn Trung bình luận: “Nguy hiểm thật. Đang tốc độ cao đánh lái ghê quá bác tài ạ”. Tài khoản Phạm Vinh góp ý: “Trường hợp gặp chó thì em chạy thẳng không phanh gấp đánh lái, rất nguy hiểm. Mạng mình quan trọng hơn”.
Đồng quan điểm, nick name PO Cay khuyên: “Rút kinh nghiệm giữ nguyên tay lái vì tốc độ 100 km/giờ mà đánh lái nguy cơ úp sọt”. Tương tự, tài khoản Linh Lam cho rằng: “Nếu là em đang lái chắc chắn em không đánh lái để tránh. Rất dễ lật xe khi đang chạy tốc độ cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.