Ô tô mất lái ‘drift’ như phim, dân mạng tranh cãi lái cứng hay may mắn?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
23/08/2021 17:02 GMT+7

Chiếc ô tô vào cua với tốc độ cao dẫn đến mất lái, tuy nhiên tình huống “drift” xoay vòng và thoát hiểm sau đó khiến nhiều người tranh luận.

Một đoạn video xôn xao trên mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh tai nạn trên đèo khi ô tô mất lái và “drift” giữa đoạn cua như trên phim hành động, khiến nhiều người chú ý.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 7 giờ sáng 22.8.2021 trên Quốc lộ 6, đoạn qua địa xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên ô tô đi ngược hướng ghi lại, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên Quốc lộ 6. Khi đến gần khu vực cua Đá Trắng trên đèo Thung Kê, tài xế một phen “thót tim” khi phát hiện phía trước xuất hiện một ô tô con màu trắng hiệu Ford Escape đang vào cua bất ngờ mất lái.
Dù mất lái nhưng chiếc xe sau đó không lao vào lề đường hay rào chắn mà xoay 2 vòng theo kiểu “drift” trên mặt đường và dừng lại ngay trước mũi ô tô gắn camera hành trình. Đáng nói, tài xế lái chiếc Escape sau đó ngay lập tục đánh lái cho xe tiếp tục di chuyển, như chưa hề có chuyện gì mới xảy ra.

Bên cạnh những ý kiến khen cách xử lý tình huống kinh nghiệm, một số người cho rằng tài xế lái quá ẩu và "ăn may" mới thoát nạn

Tình huống tai nạn rùng rợn và cách xử lí của tài xế khiến nhiều người “không tin vào mắt mình”. Trên mạng xã hội, đa phần cư dân mạng xem qua đoạn video đều tháng thốt nhưng cũng tỏ ra thán phục cách xử lí bình tĩnh của tài xế. Facebook Ken Kin bình luận: “Drift như trong phim ý nhỉ”. Tài khoản Hoàng Dương cho ằng: “Đừng đùa. Lái này là lái cứng đấy, chứ lái mềm thì có mà xử lý xuống rảnh lâu rồi. Nhìn kiểu drift xong đi là biết rồi, chứ mới lần đâu làm gì dám vào số đi tiếp”. Đồng quan điểm, nick name Nguyễn Sĩ Thi tán dương: “Lái đỉnh. Drift xong phát đi luôn. Không cần dành một giây hoàn hồn”.
Mặc dù vậy, cũng có một số người chỉ trích tài xế xe Escape vì lái quá ẩu, không giảm tốc khi vào cua và chỉ có may mắn mới thoát khỏi tai nạn nghiêm trọng. Facebook Quang Nguyen cho rằng: “Đường đèo cua nguy hiểm mà chạy ghê quá vậy, tí nữa là xanh cỏ rồi”. Tương tự, tài khoản Nguyễn Mạnh Công viết: “Đóng nhanh thấy cua nên phanh gấp, quá may mắn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.