Tài xế ‘đau tim’ vì xe máy băng ngược chiều trên cao tốc

Đình Tuyên
Đình Tuyên
06/04/2021 21:00 GMT+7

Không chỉ chạy ngược chiều trên cao tốc, người đàn ông điều khiển xe máy còn băng ngang đường bất chấp nguy hiểm khiến tài xế ô tô một phen “hú vía”.

Một tài xế ô tô mới đây đã phải “thót tim” trong lúc đang lái xe di chuyển trên cao tốc bởi tình huống băng qua đường và di chuyển ngược chiều quá nguy hiểm của một xe máy.
Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19 giờ ngày 5.4.2021, trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh).
Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình gắn trên ô tô, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên cao tốc, hướng từ Bắc Giang về Hà Nội. Khi qua khu vực cổng ra khu công nghiệp Tiên Sơn, tài xế giật mình khi phía trước bất ngờ xuất hiện một xe máy băng qua đường, xéo theo chiều ngược lại.
Đang nói, thời điểm xe máy này băng qua đường, ở làn trong cùng trên đường có một xe khách đang dừng đỗ đón khách. Trong khi làn thứ hai, một xe tải đang chạy phía trước và gần như ngang hàng xe khách khiến tài xế ô tô gắn camera bị khuất tầm nhìn và suýt không kịp phanh lại.
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Hoàng Đình Trọng (tài xế lái ô tô gắn camera) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên làn đường cho phép chạy tốc độ tối đa 90 km/giờ của tuyến cao tốc nói trên có rất nhiều phương tiện di chuyển phía sau xe anh.
“Khoảng cách từ lúc anh phát hiện xe máy phi ra chỉ khoảng 10 mét nên cũng không có thời gian suy nghĩ mà hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm lái xe. Anh rà phanh và đánh lái sang phải một chút chứ không dám đánh lái nhiều vì biết bên cạnh có xe khác, nếu đánh lái quá sẽ gây tai nạn với xe ở làn 70 km/giờ. Trong khi, nếu giữ nguyên làn mà phanh chết thì cũng sẽ đâm vào xe máy và thậm chí bị đâm dồn toa phía sau”.
Cũng theo anh Trọng, sau khi may mắn thoát khỏi tai nạn, người đàn ông vẫn cố chấp điều khiển xe máy đi thêm một đoạn nữa trên cao tốc cực kì nguy hiểm. Bên cạnh đó, chủ xe gắn camera hành trình cũng phản ánh tình trạng nhiều công nhân tại khu vực khu công nghiệp Tiên Sơn rất thương xuyên băng qua đường cao tốc vào các khung giờ cao điểm. Điều này cực kì nguy hiểm. Vì vậy, mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh và sớm có biện pháp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.