Taxi hổ báo lấn làn ngược chiều và ‘cái kết đắng’

25/11/2020 20:43 GMT+7

Bất chấp đoạn đường nhỏ hẹp và nhiều xe đang xếp hàng phía trước, tài xế taxi vẫn ngang nhiên lấn sang làn đường chiều ngược lại để vượt lên. Đáng tiếc, khi "mưu đồ" chưa thành, tài xế đã bị CSGT phát hiện và xử phạt ngay sau đó.

Đoạn video được chia sẻ trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh một taxi lần làn đi người chiều bị CSGT “bắt quả tang” và xửa phạt ngay sau đó khiến cư dân mạng một phen hả hê.
Theo hình ảnh được camera hành trình của một ô tô di chuyển phía sau xe mô tô của CSGT ghi lại, thời điểm xảy ra vụ việc nói trên, hai cán bộ CSGT lái mô tô đi trên đường. Đến khu vực một giao lộ, hai người này rẽ trái vào một tuyến đường nhỏ hơn.
Lúc này, ở chiều ngược lại, khi các phương tiện đang xếp hàng kiên nhẫn chờ đợi qua giao lộ, bất ngờ một chiếc taxi “hổ báo” chạy lấn hẳn sang làn đường đối diện và hiên ngang vượt lên. Đáng tiếc, khi tài xế taxi chỉ mới lách được một đoạn thì “đen đủi” gặp ngay hai cán bộ CSGT và bị xử phạt ngay sau đó.
“Cái kết đắng” của tài xế taxi khiến nhiều cư dân mạng sau khi xem qua đoạn video cảm thấy hả hê. Bởi đa phần đều tỏ ra bức xúc với hành vi lái xe bất chấp và thiếu ý thức của tài xế taxi. Tài khoản Trần Mạnh Hùng bình luận: “Quân triều đình xuất hiện thật đúng lúc, rất vừa lòng người hâm mộ”. Đồng quan điểm, nick name Tran Minh Tai cho rằng: “Clip này ai cũng mãn nguyện”.
Theo Điểm đ Khoản 5 Điều 5 và Điểm b Khoản 11 Điều 5, thuộc Nghị định 100/2019/NĐ-CP - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.
- Đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.