‘Thót tim’ xe tải chất hàng quá cao, vướng gầm cầu vượt

Đình Tuyên
Đình Tuyên
15/07/2021 13:11 GMT+7

Thùng hàng rơi ra từ xe tải chỉ làm rạn kính container di chuyển phía sau, may mắn không gây tai nạn chết người.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh một xe tải chất hàng quá cao vướng vào gầm câu vượt làm thùng hàng rơi vào xe di chuyển phía sau cực kì nguy hiểm, khiến nhiều người xem một phen “hú vía”.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng gần 15 giờ chiều 14.7.2021 trên Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đoạn qua địa phận xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Theo hình ảnh trích xuất được từ canmera hành trình gắn trên container di chuyển phía sau, thời điểm nói trên, container này đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Khi đến khu vực cầu vượt Tiên Du (cầu vượt Lim), tài xế container hoảng hốt khi phát hiện xe tải lưu thông phía trước chất hàng quá cao dẫn đến một phần hàng phía trên bị vướng vào gầm cầu vượt.

Bên cạnh lỗi chất hàng cao quá quy định của tài xế xe tải, nhiều người cho rằng xe container trong trường hợp này cũng không giữ đúng khoảng cách an toàn

Đáng nói, do xe đang di chuyển ở tốc độ khá cao, nhiều thùng các-tông hàng sau đó bị văng ra, bay lơ lửng trên không và lao thằng vào kính xe container. May mắn, thùng hàng không quá cứng nên phần kính xe chỉ bị rạn, không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong cabin xe container.
Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại tình huống “vật thể bay” lao thằng vào đầu xe cũng khiến nhiều người phải “thót tim”. Trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ ra hết sức bàng hoàng và bức xúc với cách chất hàng cẩu thả, không tuân thủ quy địch của tài xế xe tải. Facebook Tiền Đô La bày tỏ: “Nguy hiểm quá”. Trong khi, tài khoản Triệu Đô cho rằng: “Xe tải kia chở quá chiều cao”.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế container trong tình huống trên cũng không giữ đúng khoảng cách an toàn mới dẫn đến vụ việc. Facebook Đào Duy Anh viết: “Nhìn nó cao thế kia mà cụ vẫn bám theo sau”. Tương tự, tài khoản Nguyễn Viết Công nhận định: “Không giữ khoảng cách an toàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.