Xe máy ‘phóng như bay’ đâm ô tô đang quay đầu: Ai đúng ai sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
05/04/2021 07:59 GMT+7

Nhiều người cho rằng hai nam sinh điều khiển xe máy chạy quá nhanh, trong khi không ít ý kiến nhận định tài xế ô tô quay đầu thiếu quan sát.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh xe máy “phóng như bay” đâm ngang hông ô tô đang quay đầu trên đường khiến nhiều người tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 3.4.2021 trên đường DT351, đoạn qua Thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô lưu thông phía sau, thời điểm nói trên, một ô tô SUV 7 chỗ màu đen hiệu Toyota đang di chuyển trên đoạn đường nói trên thì bất ngờ tài xế đánh lái quay đầu. Đúng lúc này, từ phía sau xuất hiện xe máy do hai thiếu niên mặc đồng phục học sinh điều khiểu đang lao tới.

Nhiều ý kiến trái chiều về nguyên nhân dẫn đến tai nạn

Đáng nói, do đang di chuyển với tốc độ cao, hai thiếu niên này đã không kịp xử lí hay phanh xe kịp khi phát hiện ô tô 7 chỗ đang quay đầu. Hậu quả, chiếc xe máy sau đó đâm trực diện vào phần hông ô tô khiến cả hai nam sinh ngã xuống đường. Ô tô và xe máy đều hư hỏng.
Đoạn video ghi lại tình huống nói trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa phần cho rằng lỗi đầu tiên thuộc về xe máy khi hai thiếu niên điều khiển xe quá ẩu, phóng với tốc độ cao mới dẫn đến tai nạn. Tài khoản Kim Thành Lê viết: “Xe máy nghĩ mình tay lái lụa định tạt đầu cho đẹp không ngờ gãy cánh”. Facebook Trịnh Lê Hòa cho rằng: “Tội tài xế ô tô thôi! Còn mấy đứa kia, nó không đâm xe ô tô thì nó cũng đâm người khác”.
Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng tài xế ô tô cũng mắc một phần lỗi khi quay ẩu, đầu thiếu quan sát. Tài khoản Nguyễn Trung Linh: “Không biết bênh gì nhưng ông ô tô sang đường hơi ẩu. Còn các cháu thì đi tốc độ cũng khá là giống tay đua chuyên nghiệp”. Tương tự, nick name Hoàng Công Hanh nhận định: “Không nói đúng sai nhưng nếu tôi lái ô tô thì sẽ nghếch chéo để vào cua rồi quan sát tiếp động thái của mấy xe đang tiến tới, làm một vòng tròn vo thế thì với tốc độ của xe máy khó tránh thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.