Xôn xao video tài xế container ‘bất lực’ vì xe khác vượt ẩu

Đình Tuyên
Đình Tuyên
16/05/2021 08:55 GMT+7

Dù nhìn thấy tai nạn hiển hiện trước mắt nhưng do chở hàng nặng, lại đang xuống dốc, tài xế container “bất lực” chấp nhận tai nạn.

Nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông mới đây xôn xao khi xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh “đối đầu” giữa hai container và sự “bất lực”, không còn lựa chọn của tài xế. Vụ việc được xác định xảy ra vào tháng 4.2021 nhưng đến nay đoạn video mới được đăng tải và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên xe container màu đỏ, thời điểm xảy ra tai nạn, xe này đang đổ dốc và vào cua tại một tuyến đường đèo hẹp, khuất tầm nhìn. Lúc này, ở hướng ngược lại, bất ngờ xuất hiện một container màu xanh nhạt đang lấn làn, vượt một xe khác, bất chấp khu vực đường dốc và mặt đường có vạch kẻ đường màu vàng cấm vượt.
Tình huống bất ngờ này khiến tài xế container gắn camera hành trình bất ngờ. Đáng nói, tài xế này dù nhìn thấy tai nạn hiển hiện trước mắt nhưng đành…bất lực. Bởi lẽ, thời điểm xảy ra vụ việc, container gắn camera hành trình đang đổ dốc và trên thùng chở hàng nặng nên tài xế không thể phanh cho xe dừng kịp.
Kết quả, hai container sau đó đã đối đầu, ca chạm trực tiếp với nhau. Mặc dù vậy, vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người. Hai chiếc đầu kéo bị hư hỏng.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc với cách lái xe bất chấp của tài xế container

Sau khi xuất hiện trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, đoạn video nói trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra vô cùng bức xúc và phẫn nộ với hành vi lái xe bất chấp nguy hiểm, bất chấp pháp luật và xem thường tính mạng người khác của tài xế container vượt ẩu.
Tài khoản Dương Ngọc Linh bất bình: “Đường vạch liền rồi mà đến ạ bố. Vượt ở cua thì con cũng lạy”. Đồng quan điểm, facebook Nguyễn Hoàng bức xúc: “Lên đèo, khúc cua, vạch liền vàng, xe to nặng, và nó vẫn cố vượt thì đúng là bã đậu”. Nick name Trần Chung ngám ngẩm: “Đúng nhìn tình huống bất lực thật!”.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng thậm chí yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt thật nặng tài xế container trong đoạn video và những trường hợp lái ẩu, coi thường pháp luật. Facebook Trương Quang Vũ viết: “Mọi người đều bất bình vậy cùng nhau kiến nghị ra luật bỏ tù những lái xe như vậy tránh hậu quả cho nhiều khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.