Xem phim 3D giúp cải thiện chức năng não ?

21/05/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu vừa công bố ở Anh cho rằng xem phim 3D có thể giúp rèn luyện và cải thiện một số chức năng não trong ngắn hạn. Thông tin này đi ngược lại với những ý kiến chỉ trích tác hại của phim 3D.

(TNO) Một nghiên cứu vừa công bố ở Anh cho rằng xem phim 3D có thể giúp rèn luyện và cải thiện một số chức năng não trong ngắn hạn. Thông tin này đi ngược lại với những ý kiến chỉ trích tác hại của phim 3D, Daily Mail đưa tin.

Khán giả đeo kính 3D xem phim - Ảnh: Reuters
Nghiên cứu do một nhóm các nhà khoa học thực hiện, đứng đầu là tiến sĩ thần kinh học Patrick Fagan từ Đại học Goldsmiths ở thủ đô London, Anh. Nhóm nghiên cứu còn cho rằng phim 3D sẽ giúp cải thiện kỹ năng nhận thức của người xem so với phim 2D.
Nghiên cứu tiến hành trên 100 tình nguyện viên. Những người này được xem bộ phim hoạt hình Big Hero 6 dưới định dạng 2D hoặc 3D. Họ cũng làm các bài kiểm tra rèn luyện trí não vào thời điểm trước và sau khi xem phim, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học sau đó so sánh kết quả của 2 bài kiểm tra, bao gồm các kỹ năng ghi nhớ, phản ứng và nhận thức. Kết quả là 23% những người xem phim 3D có cải thiện về khả năng nhận thức, 11 % cải thiện khả năng phản ứng nhanh.
"Xem phim 3D có thể giúp cải thiện chức năng não. Nó sẽ hữu ích cho những người lớn tuổi, khi thời gian làm suy giảm đáng kể chức năng nhân nhận thức của não bộ", tiến sĩ Fagan cho biết.
Hồi tháng 12.2014, các nhà chức trách Pháp khẳng định phim 3D gây hại cho thị lực trẻ em. Các cơ quan y tế Pháp đã yêu cầu một lệnh cấm trẻ em dưới 6 tuổi tiếp xúc với các công nghệ lập thể như phim 3D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.