Xét lại tốt nghiệp, xét lại tuyển sinh 64 thí sinh vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Quý Hiên
Quý Hiên
12/03/2019 18:14 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các đơn vị, cơ quan liên quan tới việc xử lý kết quả kỳ thi THPT quốc gia, trong đó yêu cầu cập nhật kết quả xét tốt nghiệp, kết quả tuyển sinh 2017, 2018 .

[VIDEO] Cục trưởng Mai Văn Trinh nói về kết quả chấm thẩm định điểm thi ở Hòa Bình
Chiều nay, 12.3, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đã chính thức công bố với báo chí nội dung 2 công văn số 941 và 942 của Bộ GD-ĐT gửi Sở GD-ĐT Hòa Bình; các cơ sở đào tạo (gọi chung là các trường) và các đơn vị liên quan về việc xử lý kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia của cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.
Theo yêu cầu của Bộ Công an, Bộ GD-ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định bài thi của các thí sinh có liên quan tại hồ sơ xác minh của Cơ quan An ninh điều tra, làm căn cứ cho việc kết luận điều tra vụ án gian lận điểm thi tại Hòa Bình,
Việc chấm thẩm định đã xong và hai Bộ đã thống nhất phương thức xử lý, xem kết quả chấm thẩm đinh là kết quả chấm chính thức của kỳ thi, được sử dụng thay thế cho kết quả thi THPT 2018 của các thí sinh liên quan (mà đã công bố hồi tháng 7.2018). Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các trường ĐH, CĐ xét tuyển sinh. 
Ông Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT đã nhận được công văn của Cơ quan An ninh điều tra thông báo kết quả điều tra vụ án, trong đó kèm theo danh sách thống kê từng trường hợp có sự chênh lệcnh điểm thi giữa các công bố trước đây với kết quả điều tra.
Cụ thể, 64 thí sinh (trong đó có 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) đã có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm trước đây. "Qua chấm thẩm định cho thấy có sự can thiệp nghiêm trọng, làm sai lệch kết quả thi rất lớn, người chịu thiệt thòi lớn là chính các thí sinh", ông Trinh nhận định.
[VIDEO] Cục trưởng Mai Văn Trinh nói về giải pháp chống gian lận thi cử trong kỳ tuyển sinh 2019
Với Sở GD-ĐT Hòa Bình, Bộ GD-ĐT yêu cầu sở này cập nhật điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi của 64 thí sinh, tiến hành xét công nhận tốt nghiệp lại với các thí sinh này, thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan trước ngày 25.3.2019.
Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Nhiều sinh viên sẽ bị loại khỏi trường đại học
Sau đó, Sở GD-ĐT Hòa Bình phải thông báo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT các năm 2018, 2017  đồng thời cung cấp thông tin về điểm thi của 64 thí sinh này cho các trường, cho Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an.
Các trường và Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an chỉ đạo các trường liên hệ với Sở GD-ĐT Hòa Bình để được cung cấp thông tin liên quan tới 64 thí sinh có điểm bị giảm. Căn cứ thông tin được cung cấp, các đơn vị, các cơ quan rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, 2017 của trường và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.