Xin cứu cháu bé 9 tuổi, con của một ngư dân nghèo

18/06/2019 09:38 GMT+7

Cháu Nguyễn Như Quỳnh (9 tuổi) là con anh Nguyễn Thanh Cường (36 tuổi) và chị Phạm Nữ Diễm Trinh (32 tuổi, ở nhà số 55 đường Hà Huy Giáp, khu vực 10, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Như bao gia đình ngư dân khác, anh Cường thường xuyên lênh đênh trên biển theo tàu cá, còn chị Trinh ở nhà chăm sóc con cái, cha mẹ già. Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng cái gia đình nhỏ ấy luôn hạnh phúc. Ngờ đâu, tai ương ập xuống, chị Trinh mắc bệnh hiểm nghèo - lupus ban đỏ, rồi đột ngột qua đời khi bé Quỳnh mới 5 tuổi.
Những năm qua, anh Cường gà trống nuôi con. Do nghề đánh cá thường xuyên bám biển dài ngày, nên việc trông nom, nuôi dạy con gái, anh nhờ cha mẹ ruột, nhưng tuổi già sức yếu, bà nội của Quỳnh đã qua đời vào cuối năm 2018.
Anh Cường làm thuê trên một tàu cá và luôn ý thức cái nghề đi biển của mình “hồn treo cột buồm”, nên cố gắng tiết kiệm để vừa nuôi cha già vừa nuôi con thơ. Những tưởng số phận sẽ mỉm cười với chàng ngư dân chăm chỉ làm lụng nuôi gia đình thì nào ngờ, tai ương lại tiếp tục ập xuống: Cháu Quỳnh có các triệu chứng bệnh như của mẹ.
Theo bác sĩ Phạm Văn Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cháu Nguyễn Như Quỳnh nhập viện ngày 27.5. Qua xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ chẩn đoán cháu Quỳnh bị viêm cầu thận nên đang điều trị theo hướng tổn thương viêm cầu thận cấp. Trên 2 má cháu Quỳnh đang có ban, dạng hình cánh bướm, các bác sĩ tiếp tục theo dõi bệnh lý lupus ban đỏ.
“Hiện các bác sĩ đang điều trị và làm các xét nghiệm để xác định bệnh. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị tích cực, nếu xét nghiệm không xác định được bệnh có thể chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị”, bác sĩ Phạm Văn Dũng nói.
Dì ruột của cháu Quỳnh - chị Phạm Thúy Oanh Ny cho biết: “Mẹ cháu đã qua đời, ba thì đi biển quanh năm suốt tháng, giờ cháu Quỳnh lại bị bệnh nặng, có thể phải điều trị lâu dài, trong khi hoàn cảnh gia đình chúng tôi quá neo đơn và khó khăn, không biết xoay xở vào đâu.”
Rất mong bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ cháu Quỳnh vượt qua bạo bệnh để có thể tiếp tục đến trường, giúp cha cháu yên tâm bám biển.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:
Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Như Quỳnh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Quỳnh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.