Chia sẻ tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, 5.9, ông Trương Minh Tiến cho biết, trong năm 2017, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có nhiều nỗ lực chấn chỉnh các vi phạm về quảng cáo trên địa bàn thành phố. Trong chiến dịch xóa bỏ những biển quảng cáo tấm lớn nhếch nhác dọc đường lên sân bay Nội Bài, lãnh đạo Sở đã bị các đối tượng thuê người đến Sở gây rối, do đã động chạm đến lợi ích kinh tế.
“Theo chúng tôi được biết, một biển quảng cáo tấm lớn trước đây khu vực bắc Thăng Long, Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt 1 năm doanh thu tới 35.000 USD, tương đương hơn 700 triệu, trong khi đó dựng lên một cái biển như thế chỉ hết trên dưới 1 tỉ. Như thế, 1 năm đủ thu hồi vốn, còn 10 năm thì ăn không biết bao tiền, lãi lắm”, ông Tiến nói.
Ông Tiến cũng cho biết, áp dụng luật, làm theo luật sẽ đụng chạm đến rất nhiều người, nhưng thành phố đã chỉ đạo kiên quyết các ngành, các quận huyện cùng vào cuộc. Hiện tại, còn một số biển quảng cáo tấm lớn nhếch nhác đang tồn tại, Sở sẽ vào cuộc xử lý dứt điểm.
Sáng nay, 28.2, lực lượng chức năng gồm công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống, trật tự dân phòng quận Hoàn Kiếm tiếp tục đồng loạt ra quân lấy lại vỉa hè trên nhiều tuyến phố Triệu Quốc Đạt, Phủ Doãn…
Về biển hiệu, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 53.635 biển, trong đó, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 8.410 biển), yêu cầu chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển quảng cáo. Với bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình, Sở đã kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 300 bảng), xử lý nội dung quảng cáo là gần 500 bảng.
Bình luận (0)