Xóa đi ký ức hay bao dung mà sống?

Hoàng Kim
Hoàng Kim
18/10/2020 09:39 GMT+7

Sân khấu kịch IDECAF (TP.HCM) vừa công diễn vở kịch Người lạ, người thương, rồi người dưng (tác giả Bùi Quốc Bảo, đạo diễn Vũ Minh) với màu sắc khoa học viễn tưởng nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống đời thường.

Khoa học tiến bộ đến mức có thể dùng máy móc xóa đi ký ức của con người. Chính vì vậy mà Lan (Lê Khánh) tìm đến viện khoa học để nhờ xóa đi hình ảnh người chồng phản bội, cùng với tất cả những gì liên quan tới anh ta. Và cô bắt đầu tìm thấy hạnh phúc bên người chồng mới. Nhưng rồi anh này lại phản bội, Lan lại đi xóa ký ức, và lại đi tìm hạnh phúc khác... Liệu cô có tiếp tục xóa ký ức đến n lần hay không?
Hóa ra Lan đi mãi thì cũng trở về vạch xuất phát. Bí mật nằm ở đây, tác giả đã giữ mối cho tới phút cuối. Vậy Lan có nên bao dung, tha thứ cho sai lầm của người khác, để mình cũng được sống an vui? Ai mà không có lúc sơ sẩy, và người ta đã biết ăn năn, chỉ có mình ôm mối hận không chịu buông bỏ mà thôi. Câu chuyện dường như tồn tại trong rất nhiều gia đình, khán giả hẳn cũng thấy bóng dáng bản thân trong đó.
Chủ đề quen thuộc, nhưng cách kể của Bùi Quốc Bảo lại mới và qua tài diễn xuất duyên dáng của NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc, các nghệ sĩ Lê Khánh, Dương Cường, Trương Hạ, Ngô Phương Anh, Ngọc Thủy… thì câu chuyện trở nên hấp dẫn lạ kỳ. Lê Khánh sau khi sinh con giờ mới xuất hiện trở lại nhưng không kém phần… lợi hại. Vừa bi vừa hài, Lê Khánh làm người ta cảm thương lại vừa cười đau cả ruột vì mảng miếng cô tung ra liên tục. Kiểu hài tỉnh queo này rõ ràng cao thủ, không phá đi hình ảnh nhân vật.
Phần nhạc đệm cho vở đã được cả một ban nhạc acoustic phụ trách, vì thế rất sống động. Những ca khúc quen thuộc, có khi từ rất xưa, đã kéo người nghe trở lại với cảm xúc sâu lắng, dịu dàng. Quả thật, âm nhạc có đủ những tác phẩm minh họa cho tình cảm trong kịch, cất lên đúng lúc thì hiệu ứng cộng hưởng này thật đắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.