Ngày 2.8, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã ban hành văn bản chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), nhất là TTHC trễ hẹn hoặc quá hạn và tình hình sử dụng phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate) trên địa bàn.
Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, từ ngày 1.3 - 10.7, trên phần mềm VNPT-iGate toàn tỉnh phát sinh 85.278 hồ sơ. Hiện có 158/159 đơn vị cấp xã ở tỉnh này phát sinh hồ sơ trên phần mềm VNPT-iGate. Trong đó, 18 đơn vị cấp xã được đánh giá rất tốt (trên 1.000 hồ sơ), 13 đơn vị tốt (trên 700 hồ sơ), 68 đơn vị có chuyển biến (trên 300 hồ sơ - dưới 700 hồ sơ), 39 đơn vị chuyển biến chậm (dưới 300 hồ sơ), 9 đơn vị không có chuyển biến (dưới 100 hồ sơ), 12 đơn vị không sử dụng (dưới 50 hồ sơ).
Trước đó, UBND tỉnh quy định nếu các địa phương cấp xã không thực hiện đúng quy định 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý và cập nhật thông qua phần mềm VNPT-iGate thì phải xem xét, có hình thức xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của UBND cấp xã.
Bình luận (0)