Xúc động với nhiều hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong dịch Covid-19

An Dy
An Dy
02/08/2020 12:21 GMT+7

Gần một tuần qua, kể từ khi Đà Nẵng có ca dương tính Covid-19 trở lại, các hoạt động giãn cách bắt đầu thực hiện đã khiến hàng nghìn sinh viên ngoại tỉnh 'kẹt' lại ở các khu trọ, các khu ký túc xá...

Tại Đà Nẵng, trong thời gian cách ly, phong tỏa , sinh viên nhiều trường ĐH, CĐ vẫn còn vướng các chương trình học, lịch thi... nên  không kịp về quê, phải loay hoay trong các khu nhà trọ,  ký túc xá. 

Thầy cô giáo vận động quyên góp cho sinh viên

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng)  đã tặng 250 suất hỗ trợ cho các sinh viên ngoài ký túc xá. Để phục vụ hoạt động phân bổ, cấp phát, trường đã huy động các tình nguyện viên tham gia đóng gói, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến địa điểm cấp phát tại cổng Ký túc xá ĐH Bách khoa (đường Ngô Sĩ Liên, Q.Liên Chiểu).
Suất hỗ trợ theo phân theo từng  bộ (combo)  với 3-5 loại nhu yếu phẩm để sinh viên có thể lựa chọn, tùy theo nhu cầu, gồm: nước suối, mì gói, phở gói, sữa, gạo, trứng, nước mắm, kem đánh răng, dầu gội, bột giặt, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh...
Trường ĐH Bách khoa cũng yêu cầu sinh viên đăng ký trên hệ thống của trường để đến nhận hỗ trợ. Khi đi nhận, trường cũng yêu cầu sinh viên phải mang theo thẻ sinh viên, giữ khoảng cách, tự mang theo túi đựng để hạn chế trao đổi, tiếp xúc.
Khẩu hiệu “Bách khoa ta đánh tan Corona”, “Không ai bị bỏ lại phía sau” được các sinh viên trường chia sẻ để cổ vũ nhau trong tâm dịch, lan tỏa hình ảnh một Bách khoa bình tĩnh, kỷ luật và đoàn kết trong đại dịch.
Không chỉ hỗ trợ nhu yếu phẩm, những ngày qua, Trường ĐH Bách khoa cũng đã khởi động chương trình “Những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng như cơm mẹ nấu, đảm bảo sức khoẻ cho sinh viên Bách khoa chống dịch covid-19”. Trường đã dựng bếp ăn dã chiến để phục vụ hàng ngàn sinh viên , tiếp sức cho các sinh viên qua mùa dịch.

Bếp ăn dã chiến phục vụ sinh viên tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng)

 Trường ĐH Bách khoa  Đà Nẵng

Các đơn vị thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng như Khoa Y Dược cũng tổ chức quyên góp và hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các sinh viên tại Đà Nẵng. Thông tin từ khoa Y Dược cho biết, dự kiến trong tuần sau các sinh viên sẽ bắt đầu được nhận hỗ trợ...
Đại diện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật cũng cho biết đã “tập kết” 500 ký gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để kịp thời hỗ trợ sinh viên. Trường yêu cầu các sinh viên “Hãy ngồi yên khi tổ quốc cần. Thầy cô Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật luôn bên các em”...
"Những ngày qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều động viên, hỗ trợ kịp thời từ trường, từ các thầy cô giáo, từ ký túc xá. Giờ đã có thể yên tâm hơn vì ký túc xá các trường đều đã vận động bếp ăn hỗ trợ sinh viên, các đoàn thiện nguyện cũng liên tục tiếp viện nhu yếu phẩm. Khi đã ổn định được điều kiện ăn ở, sinh hoạt thì sẽ bắt đầu kế hoạch hỗ trợ tình nguyện cho khu vực ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly trong trường", sinh viên Lê Hồng Điềm, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, cho biết.

Người dân hỗ trợ chỗ ở, suất ăn

Tại khu vực khu dân cư đường Quang Trung, trước BV Đà Nẵng đang bị phong tỏa, các sinh viên ĐH Đà Nẵng đang thuê trọ bị “kẹt” lại đây vì dịch Covid-19. Từ trưa 2.8, các tổ dân phố tại đây hỗ trợ suất cơm cho gần 30 sinh viên ở trọ trên tuyến đường này.
Xúc động hơn khi nhiều người Đà Nẵng cũng đã đăng thông tin kêu gọi sinh viên đến ở miễn phí, hỗ trợ chỗ ở cho các sinh viên ngoại tỉnh. Chị Nguyễn Thụy Vy (người dân Đà Nẵng) đã chia sẻ thông tin hỗ trợ gần 50 chỗ ở miễn phí cho các sinh viên ngoại tỉnh tại Đà Nẵng.

Dòng thông tin hỗ trợ nhà miễn phí của chị Vy được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

FB Thuy Vy

Chị Vy cho biết, hiện chị có 2 căn hộ ở số 4 Hoàng Dư Khương và 42 Bùi Vịnh (đều thuộc Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có đến gần 10 phòng lớn có thể cho khoảng 50 sinh viên đến ở tạm. “Điều kiện sinh hoạt, vật dụng tại hai căn hộ đều đã đảm bảo, các bạn có thể dọn vào ở ngay. Có bếp để các bạn có thể nấu ăn chung. Chúng tôi muốn chia sẻ phần nào khó khăn với các bạn”.
“ĐH Đà Nẵng cũng liên tục cập nhật, chia sẻ tình hình dịch bệnh đến các sinh viên Đà Nẵng qua nhiều kênh, đảm bảo sinh viên được cập nhật đầy đủ nhất tình hình dịch bệnh, chủ động tăng cường ý thức kiểm soát, phòng chống dịch. Các trường ĐH thành viên ĐH Đà Nẵng cũng liên tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên bằng nhiều hình thức”, bà Đinh Thị Mỹ Hạnh, Ban công tác Học sinh- sinh viên ĐH Đà Nẵng, cho biết. 
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.