Y bác sĩ quay lưng đón thủ tướng Bỉ để phản ứng chính sách chống Covid-19

18/05/2020 13:33 GMT+7

Các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 tại Bỉ đã có màn chào đón không mấy thân thiện đối với Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmès khi bà đến thăm bệnh viện.

Đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy các y bác sĩ ở Bệnh viện Saint-Pierre tại Brussels (Bỉ) cũng xếp thành hai hàng để “chào đón” khi đoàn xe của Thủ tướng Sophie Wilmès tiến vào cổng bệnh viện.
Tuy nhiên khác với những cuộc tiếp đón thông thường, các y bác sĩ tại Bệnh viện Saint-Pierre từng người một quay lưng khi xe chở Thủ tướng Wilmès đi qua.
Theo truyền thông Bỉ, hành động trên nhằm thể hiện sự phẫn nộ của y bác sĩ trước cách chính phủ ứng phó đại dịch Covid-19.
Bỉ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao hàng đầu ở châu Âu. Bỉ có dân số là 11,5 triệu người, song hiện ghi nhận hơn 55.000 người nhiễm và trên 9.000 người tử vong.
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tỷ lệ tử vong trong dân số ở Bỉ là 78,8/100.000 người. Để so sánh, con số này ở Tây Ban Nha là 59/100.000, Ý là 52,5/100.000 và Anh là 51,9/100.000.
Các nhân viên y tế Bỉ thường than phiền về tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ y tế, thiếu nhân lực và lương thấp, đồng thời bày tỏ mong muốn chính phủ ngưng việc cắt giảm ngân sách dành cho chăm sóc sức khỏe người dân.
Họ cũng bất bình trước các quy định cho phép triệu tập nhân viên y tế tới nơi làm việc khi cần giữa mùa Covid-19, cũng như trước sắc lệnh mới của chính phủ tuyển dụng những người không được đào tạo vào làm nhân viên y tế, theo tờ The Guardian.

Sau chuyến thăm Bệnh viện Saint-Pierre, Thủ tướng Wilmes mô tả đó là khoảnh khắc quan trọng để thúc đẩy đối thoại giữa các y bác sĩ và người đứng đầu chính phủ Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.