Xe trang bị động cơ SOHC 4 van BlueCore van biến thiên VVA cho công suất 15,15 mã lực, mô men xoắn 13,9 Nm, bình xăng lớn hơn có dung tích 5,5 lít. Động cơ này trên thực tế tương tự như trên thế hệ trước được Yamaha cải tiến đôi chút. Về cơ bản, Yamaha NVX 155 2021 vẫn là chiếc xe ga mạnh mẽ nhất trong phân khúc.
|
Cùng với động cơ mạnh mẽ là hệ thống phanh ABS giúp Yamaha NVX 155 2021 vận hành an toàn hơn đặc biệt là trong điều kiện trời mưa đường trơn trượt hay phải phanh gấp. Những công nghệ hiện đại vẫn tiếp tục được phát huy trên thế hệ mới như hệ thống tạm dừng động cơ, cổng sạc USB, khóa thông minh…
Thay đổi đáng kể nhất về công nghệ chính là bảng đồng hồ mới có khả năng kết nối Smartphone thông qua Bluetooth với ứng dụng Y-Connect giúp người lái theo dõi tình trạng xe, nhắc lịch bảo dưỡng hay thiết thực như nhận/từ chối cuộc gọi ngay khi lái xe.
Trình làng từ năm 2016, Yamaha NVX được hãng xe Nhật Bản định vị riêng một con đường giống như cách mẫu xe tiền nhiệm Nouvo từng làm. Ngoài mặt là đối thủ của Honda AirBlade nhưng từ động cơ tới trang bị trên NVX đều tỏ vẻ trên "cơ". Ngay cả ở thời điểm này AirBlade đã có phiên bản 150 phân khối với phanh ABS nhưng rõ ràng so về kích thước hầm hố NVX vẫn vượt trội hơn, chưa kể động cơ BlueCore 155 phân khối.
|
Tuy nhiên, thiết kế quá thể thao khiến Yamaha NVX dành cho khách hàng nam giới, những người yêu thích sự mạnh mẽ hầm hố của xe ga và dễ độ nhưng vẫn cần những nhu cầu cơ bản cho "xe phố" như cốp rộng, dễ lái, dễ bảo dưỡng và chăm sóc. Mặc dù dung lượng khách hàng không quá lớn nhưng đây lại là lợi thế tuyệt đối của NVX so với đối thủ cạnh tranh.
Những thay đổi trên Yamaha NVX 2021 hứa hẹn giúp tăng lực cạnh tranh của chiếc xe ga thể thao tầm trung của Yamaha. Xe tung ra thị trường Việt Nam từ ngày 15.11 với 5 phiên bản màu chính và 1 phiên bản Monster với giá bán từ 53 triệu đồng.
Bình luận (0)