Văn bản số 338/VHCS-QCTT do bà Ninh Thị Thu Hương (Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở) ký, gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam (VTV); Đài phát thanh truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; Sở VH-TT-DL, Sở VH-TT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ.
Theo văn bản này, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng.
Để kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người trực tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại khoản 1 điều 19 luật Quảng cáo.
Những cơ quan, đơn vị trên cũng phải kiểm tra các điều kiện quảng cáo đã được quy định tại luật Quảng cáo, luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo.
Theo đề nghị của Cục này, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về quy định đối với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo; các cơ quan, đơn vị trên cần tăng cường thanh tra, kiểm tra; xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.
Bình luận (0)