'Yoga giúp con người xích lại gần nhau'

15/12/2015 20:02 GMT+7

"Yoga giúp con người xích lại gần nhau", đó là chia sẻ của ông Manoj Kumar, Lãnh sự kiêm Chánh văn phòng của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM trong buổi khai trương văn phòng Hiệp hội Yoga Ấn Độ hôm nay, 15.12.

"Yoga giúp con người xích lại gần nhau", đó là chia sẻ của ông Manoj Kumar, Lãnh sự kiêm Chánh văn phòng của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM trong buổi khai trương văn phòng Hiệp hội Yoga Ấn Độ hôm nay, 15.12.

Các thầy giáo dạy Yoga người Ấn Độ chia sẻ với các học viên - Ảnh: Ngọc MaiCác thầy giáo dạy Yoga người Ấn Độ chia sẻ với các học viên - Ảnh: Ngọc Mai
Yoga từ lâu đã được biết đến là một nét đặc trưng của Ấn Độ. Hiện nay, bộ môn này cũng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để gắn kết những người yêu Yoga và truyền cảm hứng từ Yoga chân chính tới Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Hiệp hội Yoga Ấn Độ (IYA) đã ra đời.
Chiều tối ngày 15.12, văn phòng Hiệp hội Yoga Ấn Độ đã chính thức được khai trương tại TP.HCM với sự tham dự của ông Manoj Kumar, Lãnh sự kiêm Chánh văn phòng của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, các thầy giáo dạy Yoga người Ấn Độ và đông đảo học viên.
Tại buổi khai trương, ông Manoj Kumar đã bày tỏ sự vui mừng và biết ơn đối với sự hỗ trợ và đóng góp của Việt Nam. Ông cho biết Việt Nam là một trong những nước đầu tiên đồng bảo trợ cho các Nghị quyết về việc công nhận ngày 21.6 là ngày Quốc tế Yoga của Ấn Độ tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Ông Manoj Kumar, Lãnh sự kiêm Chánh văn phòng của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cùng đại diện Hiệp hội Yoga Ấn Độ cắt băng khai trương văn phòng tại Việt Nam - Ảnh: Ngọc Mai
Ông Manoj Kumar cũng gửi gắm thông điệp của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi: "Yoga không chỉ là những bài tập thể dục mà còn là phương tiện để mọi người kết nối với thế giới, với thiên nhiên". Lãnh sự Ấn Độ nhấn mạnh, Yoga sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho loài người.
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện IYA cho biết, hiệp hội sẽ thúc đẩy các hoạt động hội thảo và chương trình Yoga dành cho mọi người, trong đó có những đối tượng đặc biệt như trẻ em, người già, người khuyết tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.