Zalo thu phí, nhiều người dùng vào kho ứng dụng đánh '1 sao'

01/08/2022 13:40 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện thu phí, nhiều người dùng đã vào đánh giá 1 sao (chất lượng kém) cho ứng dụng Zalo trên kho phần mềm dành cho Android.

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1.8, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp) với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau. Trong đó, gói Dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Zalo thu phí, nhiều người dùng vào kho ứng dụng đánh '1 sao'

Việc đánh giá 1 sao ứng dụng Zalo có thể kéo dài trong vài ngày tới

chụp màn hình

Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng.

Sự thay đổi này sớm vấp phải giận dữ từ cộng đồng người dùng. Ngay trong ngày đầu áp dụng chính sách mới, nhiều khách hàng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình.

"Thu phí thì dẹp", "Đừng sử dụng ứng dụng này", "Một trong những phần mềm tệ nhất tôi từng dùng. Và giờ đây họ còn muốn thu phí. Tôi thật sự khuyên mọi người xóa đi", "Ứng dụng này ổn đấy nhưng khi họ bắt đầu ra phiên bản thu phí thì tôi chọn WhatsApp"... là một số ý kiến được người dùng đưa ra khi đánh giá trên Play Store.

Trong khi đó, trên kho ứng dụng App Store (nền tảng iOS) chưa xuất hiện hiện tượng nói trên.

Hành vi đánh giá ứng dụng với điểm số tối thiểu (1 sao) trên kho ứng dụng không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi một nhóm cộng đồng không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ, họ thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực. Trước đây, không ít ứng dụng đang có chỉ số tốt từ trên 4,2 - 4,5 sao tổng đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí 1 sao vì những hành động như vậy.

Không chỉ hạ thấp điểm đánh giá trên kho ứng dụng, nhiều tổ chức, dịch vụ còn bị người dùng chấm điểm số tối thiểu trên một số công cụ đánh giá trực tuyến như Google, Facebook... Trong trường hợp của Zalo, page chính thức (có tick xanh) của hãng trên Facebook cũng bắt đầu xuất hiện một số cá nhân vào bình luận tiêu cực, dù trang này có rất ít hoạt động trong vài năm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.