2/3 khách sạn ở Ninh Bình được dỡ bỏ lệnh phong tỏa

10/03/2020 17:10 GMT+7

Sau khi có kết quả xét nghiệm những du khách người Anh âm tính với virus Sars-CoV-2 , Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã dỡ bỏ lệnh phòng tỏa 2/3 khách sạn trên địa bàn huyện này.

Ngày 10.3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với khách sạn Hidden Charm và Tam Cốc - Mr.Loa (đều tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).
Cơ sở để đưa ra quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa, là căn cứ theo kết quả xét nghiệm các du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 đều cho kết quả âm tính với virus Sars-CoV-2. Riêng khách sạn Banana Tree (cùng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động) lệnh phong tỏa vẫn chưa được dỡ bỏ.

Dù 2/3 khách sạn đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhưng 209 người trong 3 khách sạn vẫn chưa được giải phóng

Ảnh Minh Hải

Tuy 2/3 khách sạn đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhưng 209 khách lưu trú, nhân viên, và chủ trong cả 3 khách sạn vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe, chưa được giải phóng.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trên chuyến bay VN0054 (chuyến bay có cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19) có 12 người Anh đi cùng. Sau khi đến Hà Nội hôm 2.3, những du khách trên đã về Ninh Bình đi du lịch. Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay, các ngành chức năng ở Ninh Bình đã tìm và tiến hành cách ly nhóm du khách trên.
Trong 12 người, thì có 8 người nghỉ ở khách sạn Hidden Charm, 2 người ở khách sạn Banana Tree, 2 người ở khách sạn Tam Cốc Mr.Loa.
Đến ngày 7.3, khi ngành y tế Ninh Bình tìm được nơi nghỉ của đoàn du khách người Anh, thì đoàn 8 người nghỉ ở khách sạn Hidden Charm đã rời khách sạn di chuyển đến Cát Bà (Hải Phòng) để tiếp tục đi du lịch (hiện 8 người này đang được cách ly ở Hải Phòng).
4 người còn lại (mỗi khách sạn 2 người) ở cùng phòng với 2 người bạn nữa, được cách ly ngay tại khách sạn. Do đó, trong ngày 7.3, ngành y tế Ninh Bình và chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa cả 3 khách sạn trên. Trong 3 khách sạn có tổng cộng 209 người, gồm cả du khách, nhân viên, quản lý các khách sạn và người nhà chủ các khách sạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.